Đà Nẵng: Mạo danh TAND quận Hải Châu gọi điện tống tiền, đòi nợ

Kẻ lừa đảo đã dùng số điện thoại 00241129007 mạo danh là tổng đài của TAND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) gọi đến người dân, cơ quan, tổ chức yêu cầu trả nợ.

Ngày 29/4, lãnh đạo TAND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng), cho biết thời gian qua có một số người dùng số điện thoại 00241129007 mạo danh là tổng đài của đơn vị gọi đến người dân, cơ quan, tổ chức yêu cầu trả nợ.

da nang mao danh tand quan hai chau goi dien tong tien doi no
Ảnh minh họa.

Theo Sở TT-TT thành phố, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc, điều tra bắt giữ nhiều băng nhóm lừa đảo. Tuy nhiên, do đặc tính môi trường Internet với sự kết nối đa chiều, tạo sự thuận tiện cho người dùng trong việc giao lưu, kết nối với cộng đồng nhưng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ để các đối tượng lợi dụng thực hiện hành vi phạm tội như đặt hệ thống tổng đài tại nước ngoài, có sự cấu kết với tội phạm trong nước và nước ngoài nên mức độ hoạt động ngày càng tinh vi hơn.

Qua xác minh, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng xác nhận số điện thoại trên không đúng mã vùng của Việt Nam. Sở này khuyến cáo khi có điện thoại gọi đến xưng danh cơ quan Nhà nước, người dân từ chối làm việc qua điện thoại, yêu cầu phải có giấy mời hợp lệ ghi rõ thông tin cơ quan mời làm việc.

Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân như: số điện thoại, tài khoản, số CMND… cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào khi chưa biết họ là ai, sử dụng với mục đích gì.

Mỹ An (T/h)

da nang mao danh tand quan hai chau goi dien tong tien doi no Cảnh báo mạo danh Bộ Công Thương để vòi tiền doanh nghiệp

Bộ Công Thương cho biết đang có một số cá nhân lợi dụng danh tiếng của Bộ này để gọi điện, email đến các doanh ...

da nang mao danh tand quan hai chau goi dien tong tien doi no Mạo danh Hội Nạn nhân chất độc da cam bán vé biểu diễn nghệ thuật lấy tiền đi tham quan

Công ty Thăng Long (Hà Nội) bị cho là đã mạo danh Hội Nạn nhân chất độc da cam để bán vé cho chương trình ...

da nang mao danh tand quan hai chau goi dien tong tien doi no Cán bộ tư pháp giả mạo chữ ký chủ tịch phường để xây nhà trái phép

Một cán bộ tư pháp đã giả mạo chữ ký của chủ tịch phường để hợp thức hoá một căn nhà được xây dựng trái ...

/ http://www.doisongphapluat.com