Cưới bạn gái đang hấp hối

Lin trao nhẫn cưới cho người yêu trước khi người nhà rút máy hỗ trợ duy trì sự sống của cô gái để đem hiến tặng 12 cơ quan nội tạng.

Wang (32 tuổi) bị một chiếc xe tải rẽ sai luật đâm vào khi đang đi xe máy ở thành phố Đài Bắc, Đài Loan, hôm 22/8. Bà mẹ đơn thân của hai đứa con trai (12 và 13 tuổi) trong tình trạng nguy kịch khi được đưa tới bệnh viện. Bạn trai của cô, họ Lin, hiểu rõ tình hình nhưng vẫn tin vào phép màu. Lin mua nhẫn cưới cho Wang ngay lúc nghe tin dữ.

cuoi ban gai dang hap hoi
Lin đeo nhẫn cưới cho bạn gái trước khi cô qua đời ở bệnh viện Đài Bắc, Đài Loan, hôm 25/8. Ảnh: Asia One.

Wang không may qua đời vì vết thương quá nặng 3 ngày sau đó. Gia đình cô quyết định hiến tặng 12 bộ phận cơ thể của cô, gồm tim, gan, giác mạc, da... cho những người đang cần. "Khi con tôi ra đi, những phần còn lại của cơ thể nó có thể cứu được rất nhiều người. Nội tạng của nó sẽ được trao cho những người cần chúng và họ sẽ trân quý chúng", mẹ của Wang cho biết.

Tuy nhiên, trước khi gia đình rút máy hỗ trợ sự sống của Wang, họ đã cho Lin cơ hội cuối cùng để nói lời tạm biệt. Lin đã mặc một chiếc áo màu đỏ, cùng màu với áo bạn gái và đeo nhẫn mới mua vào tay cô. "Cuối cùng chúng ta cũng có thể kết hôn", Lin nghẹn ngào nói.

Bố mẹ của Lin ban đầu không tán thành chuyện tình cảm của hai người vì Wang là mẹ đơn thân. Tuy nhiên, cả hai vẫn ở bên nhau, đến nay đã 11 năm.

Hiệp hội từ thiện Đài Loan quyên góp hơn 3.000 USD để hỗ trợ gia đình Wang trang trải tang lễ cho cô. Đồng thời, trường học của các con trai cô cũng gây quỹ khuyến học nhằm giúp đỡ hai cậu bé.

Tùng Anh (Theo Next Shark)

/ ngoisao.net