Cuba lên án lệnh trừng phạt của Mỹ

Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodriguez lên án các lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Bộ trưởng Quốc phòng nước này Alvaro Lopez Miera và Lữ đoàn Đặc nhiệm quốc gia thuộc Bộ Nội vụ Cuba (Minint).

Các biện pháp trừng phạt được áp đặt theo đạo luật Magnitsky, bao gồm đóng băng tất cả tài sản, lợi ích của Lopez Miera và Lữ đoàn đặc nhiệm ở Mỹ, cũng như cấm bất kỳ công dân hoặc tổ chức nào của Mỹ giao dịch tài chính với họ. Lý do được đưa ra là do vi phạm nhân quyền trong các vụ bất ổn ngày 11/7 vừa qua tại Cuba.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết thêm: "Đây mới chỉ là khởi đầu, Mỹ sẽ tiếp tục trừng phạt những cá nhân chịu trách nhiệm".

Ngay lập tức, Bộ trưởng Rodriguez đã lên tiếng phản bác quyết định do Bộ Tài chính Mỹ công bố, đồng thời gọi đây là biện pháp trừng phạt "vô căn cứ và vu khống".

Cuba lên án lệnh trừng phạt của Mỹ
Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodriguez

Trong bài đăng trên trang Twitter cá nhân, ông Rodriguez cũng bác bỏ thông tin về việc có những người mất tích sau các vụ việc bất ổn xảy ra ngày 11/7, đồng thời khẳng định Lữ đoàn Đặc nhiệm quốc gia làm việc dựa trên pháp luật và tuân thủ quy định về các quyền con người.

Trong một diễn biến có liên quan, cũng trong ngày 22/7, văn phòng thị trưởng thành phố Veracruz của Mexico cho biết một tàu Hải quân nước này chuẩn bị rời cảng mang theo thực phẩm và thuốc men tới Cuba. Đây được xem là động thái thể hiện sự ủng hộ đối với đảo quốc Caribe này. Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador cũng đã lên tiếng phản đối các lệnh trừng phạt mà Mỹ áp đặt với Cuba trong hàng chục năm qua.

Chính phủ Cuba tổ chức tuần hành lớn ở Havana Chính phủ Cuba tổ chức tuần hành lớn ở Havana

Hàng nghìn người Cuba đã tham dự cuộc tuần hành do chính phủ tổ chức ở Havana hôm 17-7 để tố cáo lệnh cấm vận ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/cuba-len-an-le%cc%a3nh-trung-pha%cc%a3t-cu%cc%89a-my%cc%83/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống