Cửa hàng photocopy đóng cửa 3 ngày thi: Không ai chờ đến hôm thi mới photo tài liệu

“Nếu muốn gian lận, em sẽ photo tài liệu trước kỳ thi chứ không chờ đến hôm thi mới photo”, Nguyễn Thanh Mai (16 tuổi, Cầu Giấy) một học sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi THPT tại Hà Nội cho biết.

cua hang photocopy dong cua 3 ngay thi khong ai cho den hom thi moi photo tai lieu

Chia sẻ

Một điểm thi tại Hà Nội trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới (từ 25 - 27/6).

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia TP Hà Nội năm 2018 diễn ra sáng 24.5, để chống gian lận trong thi cử, trung tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó trưởng phòng PA83, Công an TP Hà Nội đưa ra giải pháp: “Chúng tôi sẽ cho rà soát tất cả các điểm photocopy ở nơi diễn ra các điểm thi và yêu cầu các cửa hàng này phải đóng cửa trong suốt quá trình thi”.

Một quyết định gây tranh cãi không chỉ đối với các chủ quán photocopy, các luật sư mà trong chính cộng đồng học sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi.

“Nếu muốn gian lận, em sẽ photo tài liệu trước kỳ thi chứ không chờ đến hôm thi mới photo”, Nguyễn Thanh Mai (16 tuổi, Cầu Giấy) một học sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi THPT tại Hà Nội nói với PV Báo Lao Động.

“Không photo tài liệu ở địa điểm thi, bọn em cũng có thể photo ở các quán khác. Hà Nội không thiếu quán photo”, Nguyễn Quang Huy (16 tuổi, Đống Đa) cười và cho biết, có rất nhiều cách để xử lý nếu muốn quay cóp để vượt qua kỳ thi sắp tới.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, T.S Nguyễn Tùng Lâm, Hiệu trưởng Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, Chủ tịch Hội Tâm lý giáo dục Hà Nội cho biết, ông rất hoan nghênh quyết định này của Công an Hà Nội.

“Tuy vậy, tôi cho rằng nó hơi cứng nhắc và cần xem xét tính hiệu quả”, T.S Lâm cho hay.

Bởi theo ông, chính trong suy nghĩ của các em học sinh, không photo ở địa điểm này thì đã có địa điểm khác, không phải lúc này thì lúc khác.

“Thay vì bắt đóng cửa, tôi nghĩ CA Hà Nội nên tăng cường kiểm tra, tuyên truyền đối với các cửa hàng photo để họ có thể tự ý thức việc này”, Chủ tịch Hội Tâm lý giáo dục Hà Nội phân tích.

Theo T.S Nguyễn Tùng Lâm, không phải cửa hàng photo nào cũng photo tài liệu cho học sinh gian lận, tự dưng bắt tất cả đóng cửa, dừng kinh doanh 3 ngày, nhiều chủ cửa hàng sẽ lao đao.

cua hang photocopy dong cua 3 ngay thi khong ai cho den hom thi moi photo tai lieu Công an Hà Nội yêu cầu một số cửa hàng Photocopy đóng cửa suốt kỳ thi

Công an TP Hà Nội cho biết, công an thành phố sẽ phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng bán các thiết bị ...

/ https://laodong.vn