Công Phượng: Trận Việt Nam vs Trung Quốc rất đặc biệt

Đội phó Nguyễn Công Phượng khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng hết mình trong trận đấu với Trung Quốc để mang đến niềm vui đầu năm mới cho người hâm mộ.

"Trận đấu với Trung Quốc rất đặc biệt bởi diễn ra đúng ngày mùng Một Tết. Để chuẩn bị cho trận đấu này, bản thân tôi và các anh em trong đội đang nỗ lực phấn đấu hết mình để hướng tới kết quả tốt đẹp nhất cho đội tuyển cũng như dành tặng cho người hâm mộ nước nhà”, Công Phượng chia sẻ trước buổi tập chiều 19/1 của đội tuyển Việt Nam.

Trận đấu sắp tới của Công Phượng và đồng đội là chuyến làm khách ở Australia ngày 27/1. Tuy nhiên, trận gặp Trung Quốc diễn ra ngày 1/2 (tức mùng Một Tết) mới là sự kiện được người hâm mộ chờ đợi nhiều nhất. Đó là trận đấu mà đội tuyển Việt Nam được chơi trên sân nhà vào đúng ngày đầu năm mới Nhâm Dần.

Công Phượng: Trận Việt Nam vs Trung Quốc rất đặc biệt - 1
Công Phượng vừa được bầu làm đội phó của ĐT Việt Nam ở lần tập trung đầu tiên năm 2022.

Đây cũng được xem là cơ hội tốt nhất để HLV Park Hang Seo và các học trò giành được điểm số đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Trung Quốc xếp ngay trên đội tuyển Việt Nam tại bảng B. Ở trận lượt đi, đội tuyển Việt Nam suýt cầm hòa Trung Quốc và chỉ chịu thua vì thủng lưới ở phút bù giờ của hiệp 2.

"Được thi đấu dưới sự cổ vũ của người hâm mộ nước nhà thực sự là điều rất vinh dự của đội tuyển", Công Phượng chia sẻ.

"Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn tiếp diễn như hiện nay thì đó càng là động lực để đội tuyển nỗ lực cống hiến hết sức mình để giành được kết quả tốt nhất. Phượng cùng các đồng đội hi vọng tất cả mọi người sẽ đều an toàn trong mùa dịch”.

Ngày mai (20/1), HLV Park Hang Seo sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ sang Australia. Đội tuyển Việt Nam lên đường vào ngày 21/1 mà không có Quế Ngọc Hải (treo giò), Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Văn Toàn (bị cách ly do mắc COVID-19 nên không kịp làm thủ tục thị thực).

Minh Ngọc

Đội hình tuyển Việt Nam vs Indonesia: Công Phượng đá chính, Duy Mạnh dự bị Đội hình tuyển Việt Nam vs Indonesia: Công Phượng đá chính, Duy Mạnh dự bị
Quang Hải và Công Phượng ghi bàn, tuyển Việt Nam đè bẹp Malaysia Quang Hải và Công Phượng ghi bàn, tuyển Việt Nam đè bẹp Malaysia

/ vtc.vn