Công chúa Jordan trở thành phi công quân sự

Công chúa Salma hoàn thành khóa huấn luyện và trở thành nữ phi công lái máy bay phản lực cánh bằng đầu tiên của quân đội Jordan. 

Quốc vương Abdullah II đeo biểu tượng đôi cánh của không quân Jordan lên quân phục của công chúa Salma Salma bint Abdullah trong buổi lễ ngày 8/1 tại cung điện Al Husseiniya ở thủ đô Amman. Thái tử Hussein, anh trai của Salma, cùng các chỉ huy cao cấp của không quân Jordan tham dự buổi lễ.

"Rực rỡ và chăm chỉ như mọi khi! Chúc mừng em nhận được biểu tượng đôi cánh của mình, từ đây thêm nhiều thành công sẽ tới", Thái tử Hussein, anh trai của Salma, viết trên Instagram.

Theo thông báo của hoàng gia Jordan, Công chúa Salma chính thức trở thành nữ phi công quân sự sau khi vượt qua khóa huấn luyện lý thuyết và thực hành của không quân. Cô gái 19 tuổi này được huấn luyện để điều khiển máy bay phản lực cánh bằng.

cong chua jordan tro thanh phi cong quan su
Công chúa Jordan Salma bint Abdullah (trái) và Quốc vương Abdullah II (phải) trong buổi lễ tại cung điện Al Husseiniya ở thủ đô Amman ngày 8/1. Ảnh: ARA.

Công chúa Salma là con thứ ba của Quốc vương Jordan Abdullah II. Salma tốt nghiệp khóa học ngắn hạn tại Học viện Quân sự Hoàng gia Sandhurst của Anh hồi tháng 11/2019, nơi Quốc vương Abdullah II và Thái tử Hussein cùng một số thành viên hoàng gia Jordan từng theo học.

Salma không phải phi công nữ đầu tiên của quân đội Jordan. Một nữ phi công khác là Aya Basheer Ibrahim Alsourany đã hoàn thành khóa huấn luyện tại Mỹ năm 2018, nhưng cô này được đào tạo thành phi công trực thăng.

Nguyễn Tiến (Theo Jpost)

cong chua jordan tro thanh phi cong quan su Ivanka Trump dự tiệc với Công chúa Morocco

Ái nữ của tổng thống Mỹ diện váy lộng lẫy khi cùng Công chúa Lalla Meryem dùng tiệc tại cung điện hoàng gia ở thủ ...

cong chua jordan tro thanh phi cong quan su Xem dàn mỹ nữ đi thi tuyển phi công quân sự ở Nga

Lần đầu tiên trong lịch sử hiện đại nước Nga, trường Hàng không Quân sự Krasnodar tiếp nhận các học viên nữ.

/ vnexpress.net