Có gì khác biệt trong '6 mũi nhọn' để đối phó biến chủng Delta của Mỹ?

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ công bố chiến lược gồm 6 mũi nhọn để tấn công biến chủng Delta và tăng tỷ lệ tiêm vắc-xin COVID-19 vào ngày 9/9.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki nói với nhóm phóng viên đi cùng ông Biden trên chiếc Không lực một rằng Tổng thống sẽ công bố chiến lược “phối hợp ở cả khu vực công và tư để tiếp tục kiểm soát đại dịch”.

Theo bà Psaki, Nhà Trắng sẽ sớm cung cấp chi tiết về kế hoạch.

"Chúng ta cần thực hiện nhiều bước hơn nữa để đảm bảo các học khu được chuẩn bị cũng như các cộng đồng trên toàn quốc đã sẵn sàng", Psaki cho hay.

Một quan chức Nhà Trắng nắm được thông tin về kế hoạch cho biết nó sẽ liên quan tới các quy định, xét nghiệm, trường học.

"Có một lối thoát", quan chức này cho hay, nói thêm rằng ông Biden cũng nhận thức được vấn đề ngại tiêm chủng của một bộ phận dân chúng.

Ngày 8/9, ông Biden có lịch làm việc với các cố vấn về COVID-19 của Nhà Trắng.

Trước đó, trong một phát biểu liên quan tới báo cáo việc làm đáng thất vọng trong tháng 8, Tổng thống Biden cho hay ông sẽ đưa ra những bước đi cần thiết tiếp theo để chống lại biến thể Delta và đẩy lùi một số nỗi sợ hãi và lo ngại.

Tổng thống Biden khẳng định sẽ bảo vệ các trường học, doanh nghiệp, nền kinh tế và gia đình của người dân Mỹ khỏi mối đe dọa của biến thể Delta.

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng đã yêu cầu các bang và chính quyền địa phương xem xét sử dụng nguồn tài trợ của liên bang để gia hạn trợ cấp thất nghiệp ở các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề.

Dẫn đầu thế giới về số ca mắc và tử vong do COVID-19, Mỹ đang vật lộn để ngăn chặn làn sóng dịch bệnh nữa do biến chủng Delta gây ra, trong khi giới chức vẫn cố thuyết phục những người dân không muốn tiêm vaccine số ca mắc gia tăng gây quan ngại khi trẻ em quay lại trường học, gây lo ngại cho giới đầu tư và làm đảo lộn kế hoạch khôi phục hoạt động của các công ty.

Mỹ hiện tại ghi nhận hơn 40 triệu ca bệnh và 650.000 người chết vì dịch.

Dữ liệu của Reuters cho thấy hơn 20.800 người Mỹ thiệt mạng vì COVID-19 trong 2 tuần qua, tăng 67% so với 2 tuần trước đó.

Số ca nhập viện tăng ở 7 bang Alaska, Georgia, Hawaii, Idaho, Kentucky, Tennessee và Washington.

Ông Biden trước đó đã công bố kế hoạch triển khai các mũi tiêm tăng cường cho dân.

Chuyên gia bệnh truyền nhiễm hàng đầu nước Mỹ Anthony Fauci cho biết kế hoạch này sẽ bắt đầu vào ngày 20/9.

Các quan chức Mỹ hy vọng vaccine COVID-19 sẽ sớm được chấp thuận để tiêm cho trẻ dưới 12 tuổi vào mùa đông năm nay.

Với việc học sinh Mỹ bắt đầu năm học mới, các tranh cãi về phòng chống dịch, bao gồm việc có nên bắt buộc trẻ đeo khẩu trang trong trường hay không nổ ra trên khắp nước Mỹ. Trong khu vực tư nhân, ngày càng nhiều công ty đang áp dụng các biện pháp mạnh để buộc nhân viên đi tiêm chủng.

Theo thống kê, 62,3% người Mỹ đã được tiêm ít nhất một liều vaccine, 53% chích đủ 2 mũi.

PV (th)

Diễn biến lây nhiễm biến chủng Delta khác nhau tại Mỹ, Anh và Ấn Độ Diễn biến lây nhiễm biến chủng Delta khác nhau tại Mỹ, Anh và Ấn Độ
Vaccine ngừa COVID-19 của Cuba có thể chống lại biến chủng Delta Vaccine ngừa COVID-19 của Cuba có thể chống lại biến chủng Delta
Virus gây Covid-19 sẽ phát triển như thế nào trong tương lai? Virus gây Covid-19 sẽ phát triển như thế nào trong tương lai?

/ Nghề nghiệp và cuộc sống