Cảnh sát Anh: Vụ đâm nghị sĩ Amess là tấn công khủng bố

Tối 15/10, cảnh sát Anh tuyên bố vụ tấn công nghị sĩ David Amess là hành vi khủng bố, sau khi ông bị đâm nhiều nhát và tử vong.

“Điều phối viên cấp cao về chính sách chống khủng bố quốc gia Dean Haydon chính thức tuyên bố vụ việc là khủng bố. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy động cơ tấn công có khả năng liên quan đến chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan", thông báo của Sở Cảnh sát London (Anh) cho hay.

The Times đưa tin, kẻ giết người bị tình nghi là người đàn ông Hồi giáo 25 tuổi, được cho là người gốc Somali. Nhiều hãng truyền thông Anh đưa tin người đàn ông này được cho là mang quốc tịch Anh.

Cảnh sát Anh: Vụ đâm nghị sĩ Amess là tấn công khủng bố - 1
Cảnh sát Anh xác định vụ đâm nghị sĩ Amess là tấn công khủng bố. (Ảnh: The Times)

Cảnh sát Anh cho biết, lực lượng chức năng “đang thực hiện các truy tìm tại hai địa chỉ trong khu vực London và những cuộc tìm kiếm này đang tiếp tục”. Cảnh sát cũng nhận định, khả năng “nghi phạm đã hành động một mình”, "không tìm kiếm thêm bất cứ ai liên quan đến sự việc ở thời điểm hiện tại”.

Hôm 15/10, nghị sĩ Anh David Amess đã trọng thương sau khi bị đâm nhiều nhát dao. Ông đã bị một người đàn ông tấn công trong khi đang gặp gỡ các cử tri của mình tại khu vực bầu cử nơi ông là đại diện tại Southend West, Essex, miền Đông nước Anh. Ông Amess (69 tuổi) là nghị sĩ thuộc đảng Bảo thủ của Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Ông Amess là nghị sĩ lâu năm tại Anh. Ông lần đầu tiên được bầu vào Quốc hội để đại diện cho khu vực Basildon vào năm 1983, và sau đó ông ứng cử ở Southend West vào năm 1997. Ông Amess nổi tiếng là người quan tâm tới "các vấn đề liên quan đến cuộc sống".

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra các vụ tấn công nhằm vào giới nghị sĩ tại Anh. Năm 2016, xảy ra vụ tấn công bằng súng nhằm vào nghị sĩ Công đảng Jo Cox. Trước đó, một vụ việc tương tự cũng đã xảy ra đối với ông Stephen Timms, khi nghị sĩ Công đảng này bị tấn công bằng dao ngay tại văn phòng bầu cử của mình năm 2010.

KÔNG ANH (Nguồn: The Times of Israe)

Vụ tấn công bằng cung tên tại Na Uy liên quan đến chủ nghĩa khủng bố Vụ tấn công bằng cung tên tại Na Uy liên quan đến chủ nghĩa khủng bố
Đánh bom liều chết - Chiến lược tàn bạo của các tổ chức khủng bố Đánh bom liều chết - Chiến lược tàn bạo của các tổ chức khủng bố
Taliban xóa sổ hang ổ khủng bố IS ở Thủ đô Kabul Taliban xóa sổ hang ổ khủng bố IS ở Thủ đô Kabul

/ vtc.vn