Cận cảnh "nội bất xuất, ngoại bất nhập" ở phường Văn Miếu, Hà Nội

Tối 21/8, toàn bộ vào khu vực phường Văn Miếu bị phong tỏa, không cho người ra vào địa bàn sau khi ghi nhận 22 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cùng một ngày.

Cận cảnh 'nội bất xuất, ngoại bất nhập' ở phường Văn Miếu, Hà Nội - 1
Ngày 21/8, Sở Y tế Hà Nội công bố Hà Nội thêm 50 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó phường Văn Miếu, quận Đống Đa có hơn 20 trường hợp.
Cận cảnh 'nội bất xuất, ngoại bất nhập' ở phường Văn Miếu, Hà Nội - 2
Chiều 21/8, lãnh đạo quận Đống Đa ký quyết định về việc thành lập vùng cách ly y tế trên toàn bộ 2 phường Văn Miếu và Văn Chương để phòng chống dịch COVID-19. Thời gian áp dụng 14 ngày kể từ 18h ngày 21/8 đến 18h ngày 4/9.
Cận cảnh 'nội bất xuất, ngoại bất nhập' ở phường Văn Miếu, Hà Nội - 3
Ghi nhận của PV VTC News vào tối cùng ngày, các lối ra vào phường Văn Miếu đều được thiết lập hàng rào cứng, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ kiểm soát không cho người ra vào địa bàn.
Cận cảnh 'nội bất xuất, ngoại bất nhập' ở phường Văn Miếu, Hà Nội - 4
Bốn địa điểm phong tỏa gồm: ngõ 221 Nguyễn Khuyến; 40 Nguyễn Khuyến, 26 Quốc Tử Giám, điểm phong tỏa tại 18 Ngô Tất Tố và toàn bộ tập thể 18 Ngô Tất Tố. Tổng số dân tại 4 điểm phong tỏa là 492 nhân khẩu.
Cận cảnh 'nội bất xuất, ngoại bất nhập' ở phường Văn Miếu, Hà Nội - 5
Cận cảnh 'nội bất xuất, ngoại bất nhập' ở phường Văn Miếu, Hà Nội - 6
Đầu phố Nguyễn Khuyến giao đường Lê Duẩn cũng được tạm thời phong tỏa.
Cận cảnh 'nội bất xuất, ngoại bất nhập' ở phường Văn Miếu, Hà Nội - 7
Những người có giấy tờ chứng minh sinh sống trên địa bàn phường mới được vào bên trong và được khuyến cáo ở nhà, không đi ra ngoài.
Cận cảnh 'nội bất xuất, ngoại bất nhập' ở phường Văn Miếu, Hà Nội - 8
Trong đợt dịch thứ 4 (tính từ ngày 27/4 đến nay), Đống Đa là quận có số ca mắc đứng thứ hai thành phố với 291 trường hợp, sau Đông Anh (335 ca).

Đắc Huy - Văn Giang

Đà Nẵng áp dụng ‘nội bất xuất, ngoại bất nhập’ tại vùng dịch Sơn Trà Đà Nẵng áp dụng ‘nội bất xuất, ngoại bất nhập’ tại vùng dịch Sơn Trà
Sơn Lôi "nội bất xuất, ngoại bất nhập" 24/24h Sơn Lôi "nội bất xuất, ngoại bất nhập" 24/24h

/ vtc.vn