Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ mắc COVID-19

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin mắc COVID-19 dù đã tiêm 3 mũi vaccine và thông báo sẽ cách ly tại nhà 5 ngày.

Ông Austin mới chỉ xuất hiện triệu chứng nhẹ. Các bác sỹ cho biết mũi tiêm tăng cường hồi tháng 10 giúp các triệu chứng của ông nhẹ đi nhiều.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay, ông sẽ làm việc tại nhà trong thời gian cách ly.

"Tôi tiếp tục khuyến khích những người đủ điều kiện đi tiêm mũi vaccine tăng cường", ông kêu gọi.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ mắc COVID-19 - 1
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. (Ảnh: CNN)

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ gặp Tổng thống Biden hôm 21/12, khoảng hơn 1 tuần trước khi ông xuất hiện triệu chứng bệnh.

Ông Austin là quan chức cấp cao mới nhất trong chính quyền Biden mắc COVID-19. Trước đó, hồi tháng 10, Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas xác nhận nhiễm nCoV.

Thông tin về kết quả xét nghiệm dương tính của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ được tiết lộ vài ngày sau khi Lầu Năm Góc tuyên bố áp dụng thắt chặt các hạn chế tại trụ sở chính do lo ngại biến thể Omicron có khả năng lây nhiễm cao.

Biến chủng Omircon vẫn đang lây lan với tốc độ chóng mặt ở Mỹ. Số ca nhiễm mới ở Mỹ những ngày gần đây luôn dao động quanh mức nửa triệu.

Dự báo từ các nhà nghiên cứu tại Đại học Columbia cho thấy nước Mỹ có thể đạt đỉnh điểm làn sóng Omicron vào ngày 9/1 với khoảng 2,5 triệu ca nhiễm mỗi tuần.

Một mô hình khác từ Đại học Washington ước tính rằng nước Mỹ sẽ đạt đỉnh điểm làn sóng Omicron vào cuối tháng 1.

SONG HY(Nguồn: Reuters)

Thêm 15.936 ca COVID-19, 24 ca nhiễm biến thể Omicron được cách ly khi nhập cảnh Thêm 15.936 ca COVID-19, 24 ca nhiễm biến thể Omicron được cách ly khi nhập cảnh
Hà Nội sẽ triển khai hơn 500.000 mũi 3 vaccine Covid-19 cho người dân Hà Nội sẽ triển khai hơn 500.000 mũi 3 vaccine Covid-19 cho người dân
Sẽ có cơ chế đặc cách trong nhập khẩu thuốc, vaccine Covid-19 Sẽ có cơ chế đặc cách trong nhập khẩu thuốc, vaccine Covid-19

/ vtc.vn