Bệnh viện Daenam - điểm nóng có 5/7 ca tử vong vì COVID-19 ở Hàn Quốc

Hàn Quốc ghi nhận ca tử vong thứ 7 liên quan tới virus Corona mới (COVID-19) vào sáng 24.2. Năm trong số 7 ca tử vong ở Hàn Quốc có liên quan tới một bệnh viện ở Cheongdo.

 
Nhân viên y tế đứng bên ngoài bệnh viện Daenam ở quận Cheongdo, tỉnh Gyeongsang Bắc. Ảnh: Yonhap.

Hàn Quốc có 763 ca nhiễm COVID-19 tính tới sáng 24.2, trong đó có hơn 110 người, gồm 9 nhân viên y tế, được xác nhận tại bệnh viện Daenam ở quận Cheongdo, tỉnh Gyeongsang Bắc, cách Seoul khoảng 300km. 

Bệnh viện Daenam bắt đầu phát hiện các ca nhiễm mới chỉ từ tuần trước, gần 1 tháng sau khi Hàn Quốc ghi nhận có ca nhiễm đầu tiên ngày 20.1, theo Korea Times.

Tuy nhiên, các báo cáo cho biết nhiều bệnh nhân của bệnh viện bắt đầu có triệu chứng nhiễm COVID-19 như sốt và ho từ sớm nhất là ngày 15.2. 

Ít nhất một bệnh nhân từ khu nội trú của bệnh viện Daenam được cho là đã được đưa tới một bệnh viện khác để xét nghiệm và điều trị bổ sung cho các triệu chứng đó.

Tuy nhiên, bệnh nhân này đã được trả lại bệnh viện ở Cheongdo một ngày trước khi người này được chẩn đoán là nhiễm virus. 

Tất cả các bệnh nhân nhiễm virus tại bệnh viện ở Cheongdo đều đến từ một khoa nội trú. Tổng số 112 bệnh nhân nhiễm virus, trong đó có 9 nhân viên y tế cũng từ khoa này, cũng theo Korea Times. 

Bệnh viện Daenam được đưa vào trạng thái cách ly bắt đầu từ ngày 22.2. 

Chính phủ Hàn Quốc đã nâng cảnh báo virus của nước này lên mức báo động đỏ - mức cao nhất từ ngày 23.2. Hàn Quốc cũng khuyến cáo người dân nên ở trong nhà và tránh những nơi đông đúc. 

Trong khi đó, Bộ Y tế Hàn Quốc thông tin ngày 24.2 rằng sẽ thành lập các bệnh viện an toàn hoặc không có nguy cơ dành cho những người nhiễm các bệnh khác hoặc có các nhu cầu điều trị y tế khác. Tại những bệnh viện này sẽ không tiếp nhận các ca bệnh về hô hấp. 

Bộ cũng cho biết những người có triệu chứng hô hấp cũng sẽ nhập những bệnh viện dạng này chỉ khi được xác nhận âm tính với COVID-19. 

Hải Anh

Ấm lòng hình ảnh hai vợ chồng lao công động viên nhau vượt qua dịch bệnh giữa trời đông buốt lạnh

Hơn bất cứ nơi nào trên thế giới, người dân Trung Quốc đang gồng mình chống lại dịch bệnh Covid-19. Giữa những tháng ngày khó ...

Hàn Quốc chuẩn bị cho cú sốc kinh tế từ Covid-19

Dịch bệnh đang đe dọa đà phục hồi kinh tế mong manh của Hàn Quốc, thậm chí có thể khiến nước này tăng trưởng âm ...

Cuộc sống tại "ổ dịch" Covid-19 ở Hàn Quốc: Đường phố vắng lặng, một tiếng ho cũng gây hoảng sợ

Các đường phố tại Daegu đều vắng người qua lại, các cửa hàng và nhà hàng đóng cửa, các nhà ga, chợ và khu vực ...

/ laodong.vn