Báo chí Hàn Quốc lo ngại tình trạng phe vé và đốt pháo sáng ở Việt Nam

Không phủ nhận bầu không khí ăn mừng chiến thắng ấn tượng của CĐV Việt Nam nhưng báo chí xứ sở kim chi vẫn đặt nhiều dấu hỏi cho vấn nạn phe vé và đốt pháo sáng trên sân Mỹ Đình.

Ấn tượng mạnh với đội tuyển Việt Nam do HLV trưởng Park Hang-seo dẫn dắt, từ đầu tháng 11, đài SBS đã thông báo đã mua bản quyền và phát trực tiếp một số trận đấu trong khuôn khổ AFF Cup 2018 trên sóng truyền hình của xứ sở kim chi.

Sau một tuần nghỉ ngơi, giải vô địch Đông Nam Á lại tiếp tục sục sôi với các CĐV Việt Nam khi đội tuyển áo đỏ sao vàng có trận đấu tiếp đón Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình.

Sức nóng của "World Cup Đông Nam Á"

Cảm nhận chân thật về bầu không khí cuồng nhiệt tại Việt Nam, trangSBS News có bài bình luận chuyên sâu bắt đầu bằng so sánh với tình yêu bóng đá trên đất nước mình: "Sức nóng của đội tuyển Việt Nam bước vào AFF Cup chẳng khác gì Hàn Quốc thi đấu tại World Cup".

bao chi han quoc lo ngai tinh trang phe ve va dot phao sang o viet nam
Bầu không khí cuồng nhiệt ngoài sân vận động được Yonhap News ghi lại vào tối 16/11.

Theo SBS News, điều này đến từ sự kỳ vọng rất lớn mà nguời hâm mộ dành cho thầy Park sau khi ông cùng các học trò về nhì tại giải U23 châu Á và lọt vào bán kết ASIAD tính riêng trong năm nay. Vậy nên hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang đặt mục tiêu vô địch Đông Nam Á sau một thập kỷ chờ đợi.

Trước đó, phóng viên của tờ báo nổi tiếng Yonhap News đã có mặt bên ngoài chảo lửa Mỹ Đình để tác nghiệp, nơi có sức nóng cao nhất Việt Nam trong ngày 16/11.

Cây bút Young Kyu viết: "Dù trận đấu 19h30 mới bắt đầu, rất nhiều người bán hàng và CĐV đã tập trung đông vui bên ngoài sân vận động để cổ vũ từ chiều".

"Người hâm mộ mang theo những quốc kỳ lớn, đánh trống khuấy động bầu không khí. Một CĐV tàn tật xuất hiện trên cáng thu hút rất nhiều sự quan tâm của các phương tiện truyền thông", phóng viên Hàn Quốc kể lại.

Theo tìm hiểu của Yonhap News, một số tờ báo Việt Nam còn đưa tin rằng: "Sự quan tâm của người hâm mộ nước nhà dành cho bóng đá cứ như thể đội tuyển quốc gia của họ đã lọt tới vòng chung kết World Cup".

Trên sân Mỹ Đình được các CĐV hâm nóng bầu không khí từ rất sớm, Việt Nam đánh bại Malaysia với tỷ số 2-0 sau khi hạ gục Lào bằng chiến thắng 3-0 ở Vientiane ngày 9/11.

Nói về thời điểm hàng nghìn CĐV áo đỏ ăn mừng sau trận đấu, Yonhap News miêu tả: "Bên ngoài sân, những đám đông nhảy múa, ca hát vui vẻ. Những tiếng còi ôtô, xe máy dường như là một phần trong bản nhạc ăn mừng chiến thắng".

"Khi một nhiếp ảnh gia cầm trên tay bức ảnh có khuôn mặt HLV Park Hang-seo, rất nhiều người hâm mộ đã hét tên ông và chụp tự sướng cùng bức ảnh", phóng viên của xứ sở kim chi viết.

Tờ Munhwa cũng vô cùng ấn tượng trước đặc sản "ra đường ăn mừng" của người dân nơi đây: "Có rất nhiều đi xe máy mang theo lá cờ Việt Nam, họ vẫy tay nhau và cùng hét lớn: \'Việt Nam vô địch! Việt Nam chiến thắng".

"Ở TP.HCM, hàng chục nghìn người tụ tập trên đường, nơi lắp đặt một màn hình lớn để người hâm mộ có thể đến và cổ vũ cho đội bóng thân yêu. Tất cả quán cafe, nhà hàng, quán rượu khắp thành phố đều bật sẵn TV và máy chiếu đón khách đến xem bóng đá", Munhwa miêu tả chân thực.

Vấn nạn phe vé và đốt pháo sáng

Mặc dù tỏ ra thích thú trước tình yêu bóng đá nồng nhiệt của CĐV Việt Nam, báo chí Hàn Quốc vẫn đề cập tới những bất cập ngoài lề còn tồn tại trong trận đấu với Malaysia: phe vé và đốt pháo sáng.

bao chi han quoc lo ngai tinh trang phe ve va dot phao sang o viet nam
SportalKorea đưa tin về nguy cơ bóng đá Việt Nam nhận án phạt khi để xảy ra tình trạng đốt pháo sáng.

Yonhap News đưa tin rằng sân vận động Mỹ Đình có sức chứa lên tới 40.000 chỗ ngồi đã sớm được bán hết vé. "Giá vé gốc từ 400.000 đồng (khoảng 20.000 won) nay tăng lên gấp 10 lần thành 4 triệu đồng. Ở nhiều khu vực quanh sân vận động, nhiều người đang tiến hành mua bán vé có vẻ cò kè, mặc cả".

Trước đó, tờ Ajunews cũng đề cập tới tình trạng chen lấn mua vé ở Mỹ Đình vào ngày 11/11 vừa qua: "Trong buổi đặt mua vé cuối tuần, giới phe vé xuất hiện tràn lan. Họ tham gia nhiều vụ xô xát, ẩu đả với người hâm mộ từ đêm hôm trước đến sáng hôm sau".

"Dưới thời tiết mưa và nhiều mây, không ít CĐV đã đứng suốt đêm để đợi được mua vé. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã bán tổng cộng 9.000 vé trong ngày hôm đó. Khi số vé này được bán hết, có rất nhiều dân phe vé di chuyển bên ngoài sân vận động. Một người đàn ông nói: \'Nếu bạn không mua ngay thì giá vé sẽ còn tăng lên nữa", người viết miêu tả.

Trong khi đó, trang thể thao SportalKorea đưa tin về việc bóng đá Việt Nam có nguy cơ nhận án phạt kỷ luật từ liên đoàn quốc tế vì sự cuồng nhiệt thái quá của người hâm mộ khi tổ chức đốt pháo sáng trên sân.

Tác giả viết có đoạn: "VFF và AFF từng cảnh báo những án kỷ luật cho hành vi đốt pháo sáng trong trận đấu. Đội tuyển Việt Nam có thể bị phạt nặng, đá sân trung lập hoặc thi đấu không có khán giả nếu còn tiếp diễn tình trạng này".

bao chi han quoc lo ngai tinh trang phe ve va dot phao sang o viet nam
Đội tuyển Việt Nam tạm thời đứng thứ hai tại bảng A. Đồ họa: Minh Phúc.

bao chi han quoc lo ngai tinh trang phe ve va dot phao sang o viet nam

Tuyển Việt Nam có thể thoát án đá sân trung lập từ AFC

Việc khán giả đốt pháo sáng trong trận Việt Nam thắng Malaysia 2-0 trên sân Mỹ Đình tối 16/11 khiến VFF chắc chắn phải chịu ...

bao chi han quoc lo ngai tinh trang phe ve va dot phao sang o viet nam

Cổ động viên Việt Nam: \'Đốt pháo sáng là hành động phá hoại\'

Nhiều người hâm mộ bày tỏ sự bất bình với hành động đốt pháo sáng của một số cổ động viên trên sân Mỹ Đình ...

https://news.zing.vn/bao-chi-han-quoc-lo-ngai-tinh-trang-phe-ve-va-dot-phao-sang-o-viet-nam-post893068.html

/ Zing