Băng cướp đi xe máy nã đạn khắp chợ ở Nigeria, 20 người chết

Ít nhất 20 người đã thiệt mạng ở bang Sokoto của Nigeria khi một băng cướp điều khiển xe máy lao vào một khu chợ rồi nã đạn điên cuồng.

Băng cướp đi xe máy nã đạn khắp chợ ở Nigeria, 20 người chết -0

Nhóm tội phạm dùng xe máy lao vào chợ ở Nigeria rồi nã đạn làm 20 người chết. Ảnh minh họa: PMNews

Reuters dẫn lời ông Idriss Gobris, quan chức cảnh sát bang Sokoto ở Tây Bắc Nigeria xác nhận một loạt tên cướp có vũ trang đã điều khiển xe gắn máy lao vào một khu chợ địa phương và bắn súng điên cuồng rồi đốt xe cộ, làm ít nhất 20 người chết.

Danh tính của nhóm tên tội phạm và nạn nhân chưa được thông báo. Ít nhất 9 chiếc xe hơi đã bị những tay súng này đốt cháy. Số lượng nạn nhân được dự báo có thể tăng lên do có nhiều người bị thương nặng sau vụ việc.

Hussain Boza, một thành viên cơ quan lập pháp địa phương nói rằng vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh an ninh tại bang Sokoto không được đảm bảo.

Sokoto cùng một số bang lân cận ở vùng Tây Bắc Nigeria hiện đang bị phong tỏa viễn thông. Đây là một biện pháp mà giới chức nước này thực hiện với hi vọng nó có ích cho chiến dịch triệt phá các băng nhóm tội phạm vũ trang khét tiếng ẩn náu trong những cánh rừng.

Từ cuối năm ngoái, các băng nhóm tội phạm ở Tây Bắc Nigeria đã liên tiếp bắt cóc trẻ em và dân thường để đòi tiền chuộc. Hôm 8/10, lực lượng an ninh Nigeria đã ập vào sào huyệt của một nhóm tội phạm và giải cứu 187 người bị bắt cóc.

Tỷ phú dầu mỏ Nigeria mạnh tay tậu liền 3 siêu xe sang chảnh tặng con gái Tỷ phú dầu mỏ Nigeria mạnh tay tậu liền 3 siêu xe sang chảnh tặng con gái

Con gái cưng của "tỷ phú dầu mỏ" Nigeria vừa hân hoan khoe bộ ba siêu xe sang chảnh mà bố cô mua tặng ba ...

Giải cứu 19 phụ nữ và bé gái bị biến thành 'máy đẻ' ở Lagos Giải cứu 19 phụ nữ và bé gái bị biến thành 'máy đẻ' ở Lagos

Cảnh sát Lagos, thành phố lớn nhất Nigeria vừa giải thoát 19 phụ nữ và trẻ em gái, vốn bị bắt cóc để rồi được ...

/ cand.com.vn