Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Phá âm mưu rải phiếu giả tại Pennsylvania

Hôm 5/11, hai người đàn ông có vũ trang đã bị bắt trước điểm kiểm phiếu ở Philadelphia khi đang cố gắng phát tán những phiếu bầu giả.

CNN đưa tin, giới chức Philadelphia cho biết, Antonio LaMotta - 61 tuổi và Joshua Macias - 42 tuổi, đến từ Chesapeake (Virginia), đã bị bắt hôm 5/11 ở bên ngoài Trung tâm Hội nghị Philadelphia vì nghi ngờ mang theo súng ngắn mà không có giấy phép.

Theo Công tố viên thành phố Philadelphia, hai nghi phạm có vũ trang này bị bắt khi đang chở một chiếc xe tải chưa đầy phiếu bầu giả, chuẩn bị phát tán tại các điểm bỏ phiếu ở thành phố này. Đồng thời, cho biết, văn bản tin nhắn từ những kẻ bị bắt cho thấy họ lo ngại về sự trung thực trong công tác kiểm phiếu tại Philadelphia.

Cảnh sát Philadelphia cho hay, họ đã truy tìm hai người này sau khi nhận được tin báo họ có súng và đang đi đến Trung tâm Hội nghị Pennsylvania trên một chiếc xe tải Hummer màu bạc.

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Phá âm mưu rải phiếu giả tại Pennsylvania - 1
Xe chở phiếu bầu giả của nghi phạm bị bắt giữ Philadelphia. (Ảnh: CNN)

Quá trình khám xét, cảnh sát tìm thấy một súng trường bán tự động và khoảng 160 viên đạn. Xe của họ có ký hiệu của nhóm lan truyền thuyết âm mưu QAnon, vốn ủng hộ ông Trump.

Luật sư Larry Krasner ở thành phố Philadelphia cho hay, trước mắt, hai nghi phạm này bị buộc tội giấu súng mà không có giấy phép và mang súng trên đường phố.

Trung tâm Hội nghị Philadelphia là một trong những nơi đang thực hiện quá trình kiểm phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

Những vụ việc rắc rối liên quan đến phiếu bầu đang diễn ra tại nhiều nơi ở Mỹ. Cuộc đua vào Nhà Trắng ông Biden và ông Trump đang dần khép lại với lợi thế nghiêng về ứng viên đảng Dân chủ. Theo thống kê từ Fox News và AP, ông Biden hiện có 264 phiếu đại cử tri, chỉ cần thêm 6 phiếu để trở thành Tổng thống Mỹ thứ 46. Trong khi ông Trump mới có 214 phiếu.

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Bao giờ kiểm phiếu hoàn tất? Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Bao giờ kiểm phiếu hoàn tất?
Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Lúc nào Trump và Biden sẽ lôi nhau ra tòa? Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Lúc nào Trump và Biden sẽ lôi nhau ra tòa?

/ vtc.vn