Ấn Độ ký sản xuất thêm 300 triệu liều vaccine Covid-19 Nga

Ấn Độ ký hợp đồng sản xuất thêm khoảng 30 triệu liều vaccine Sputnik V của Nga vào năm tới, gấp ba lần con số từng ký.

Nga đang thử nghiệm những mẫu vaccine Sputnik V đầu tiên sản xuất ở Ấn Độ, đại sứ quán Nga tại New Dehil thông báo trên Twitter hôm nay, dẫn một bài báo của hãng thông tấn Nga TASS.

"Tại Ấn Độ, chúng tôi đã ký thỏa thuận với 4 nhà sản xuất lớn", Kirill Dmitriev, người đứng đàu Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) cho biết. "Ấn Độ sẽ sản xuất khoảng 300 triệu liều vaccine hoặc hơn cho Nga vào năm tới".

2401 image 2 6161 1608281857
Một lọ vaccine Sputnik V tại cơ sở sản xuất của công ty BIOCAD ở Saint Petersburg, Nga, hôm 4/12. Ảnh: Reuters.

Ấn Độ là nhà sản xuất vaccine lớn nhất thế giới. Ngành công nghiệp dược phẩm nước này đang tăng cường tối đa công suất và tăng tốc đầu tư trước cơn sốt vaccine Covid-19 toàn cầu.

Công ty Hetero Biopharma của Ấn Độ công bố thỏa thuận đã ký với RDIF sản xuất hơn 100 triệu liều Sputnik V, loại có hiệu quả hơn 91% trong các thử nghiệm đang thực hiện ngoài Ấn Độ.

Hiện chưa rõ công ty Ấn Độ nào khác sẽ sản xuất loại vaccine này, dù công ty Dr. Reddy's Laboratories là đơn vị thử nghiệm lâm sàng vaccine này ở Ấn Độ, cũng là nơi phân phối vaccine thành phẩm.

Giới chức Ấn Độ cho hay tuần tới có thể phê duyệt một số loại vaccine sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Tới nay, có ba loại vaccine nộp đơn xin phê duyệt khẩn cấp ở Ấn Độ là Oxford-AstraZeneca của Anh, Pfizer /BioNTech của Mỹ và Bharat Biotech của Ấn Độ.

Hồng Hạnh (Theo Reuters)

Nga đồng ý sản xuất vaccine Sputnik V tại Ấn Độ Nga đồng ý sản xuất vaccine Sputnik V tại Ấn Độ

Theo thông tin được công bố, Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) và công ty Hetero dự định bắt đầu quá trình sản xuất ...

/ vnexpress.net