70 tuổi đưa nhau ra tòa, chồng cũ phải bồi thường cho vợ 4,3 tỷ

Người vợ sẽ nhận được số tiền 8 triệu Peso Argentina (hơn 4,3 tỷ đồng) sau phán quyết của tòa án

Một tòa án ở Argentina phán quyết yêu cầu một cụ ông 70 tuổi (sống ở Argentina) phải bồi thường cho vợ cũ 8 triệu Peso Argentina (hơn 4,3 tỷ đồng). Đây là số tiền bồi thường cho thời gian 27 năm người vợ làm việc nhà.

Thẩm phán Victoria Fama đưa ra phán quyết mang tính bước ngoặt sau khi xem xét vai trò của cặp vợ chồng đã cao tuổi trong cuộc hôn nhân của 2 người. Người vợ chỉ ở nhà chăm sóc gia đình, còn chồng đi làm.

Mặc dù, người vợ có bằng cấp về kinh tế nhưng đã chấp nhận gác lại sự nghiệp để nuôi con và chăm sóc cho gia đình. Khi người chồng muốn ly hôn, cụ bà đã 60 tuổi, không thể tìm được việc làm vì tuổi cao. Phiên tòa diễn ra sau khi 2 người đã ly hôn nhiều năm.

Cặp đôi ly thân năm 2009 và ly hôn 2 năm sau đó. Kể từ đó, người vợ trải qua khó khăn tài chính do không tìm được việc làm và nhận được khoản trợ cấp ít ỏi, trong khi chồng có cuộc sống tốt.

70 tuo i dua nhau ra to a cho ng cu pha i bo i thuo ng cho vo 43 ty

Ảnh minh họa

"Bản án này của tòa rất mới lạ vì thừa nhận những gì chúng ta làm ở nhà và nhiệm vụ chăm sóc gia đình là công việc, vì chúng liên quan đến thời gian, sự nỗ lực và các kỹ năng", Lucia Martelotte - phó giám đốc điều hành nhóm tư pháp và giới tính Mỹ La Tinh.

Thẩm phán Fama mô tả số tiền bồi thường là khoản tiền hợp lý để cân bằng tình trạng tài chính khác biệt giữa 2 người. Nữ thẩm phán cho biết thêm bằng cấp của người vợ là ngành kinh tế và độ tuổi người chồng bỏ vợ cũng được xem xét để đưa ra phán quyết.

Giới luật sư ở Argentina gọi bản án là mới lạ và số tiền được trao cho nguyên đơn là chưa từng có. Sự việc khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

70 tuo i dua nhau ra to a cho ng cu pha i bo i thuo ng cho vo 43 ty 'Hoàng tử xiếc' Quốc Nghiệp từng ly hôn và có hai con gái riêng?

Trước thông tin đã ly hôn và có hai con gái riêng, nam nghệ sĩ xiếc từ chối bình luận. Anh khẳng định cuộc sống ...

70 tuo i dua nhau ra to a cho ng cu pha i bo i thuo ng cho vo 43 ty Võ sĩ Nhật Bản giành đai vô địch thế giới sau khi ly hôn vợ

Kazuto Ioka trở thành võ sĩ Nhật Bản đầu tiên giành 4 đai vô địch thế giới ở các hạng cân khác nhau sau khi ...

/ http://danviet.vn