10 dấu hiệu quan trọng cảnh báo cuộc hôn nhân của bạn "sắp kết thúc"

Nếu cuộc hôn nhân của bạn có những dấu hiệu này thì thật đáng tiếc bởi nó đang đứng trên bờ vực của sự tan vỡ.

10 dau hieu quan trong canh bao cuoc hon nhan cua ban sap ket thuc

Hạnh phúc cần có sự chung sức của cả 2 người - Ảnh: Minh họa

- Luôn ao ước về sự tự do

Ngày còn mặn nồng bạn và "nửa kia" thường nói với nhau về kế hoạch trong tương lai. Thế nhưng hiện tại, bạn cảm thấy cuộc hôn nhân này như xiềng xích và bạn ao ước cuộc sống độc thân hoặc ít nhất không có mặt bạn đời của mình trong đó nữa... Đó là những dấu hiệu cho thấy bạn đã thực sự chán người kia.

- Thường xuyên cãi vã

Bất đồng hay tranh luận trong cuộc sống là điều mà cặp vợ chồng nào cũng phải đối diện. Tuy nhiên, từ tranh luận mà dẫn đến tranh cãi nảy lửa và chuyện đó diễn ra thường xuyên và 2 bạn không còn muốn lắng nghe nhau nữa thì cần xem xét lại. Đó chính là một dấu hiệu nghiêm trọng cảnh báo cuộc hôn nhân của bạn đang gặp vấn đề.

- Không muốn làm "chuyện ấy"

Không phải vì 2 bạn không còn cảm hứng tình dục mà vì cả 2 đã cảm thấy chán đối phương đến mức chẳng còn chút cảm xúc khi gần gũi nhau. Vì vậy việc ít gần gũi nhau cũng không còn làm cho bạn cảm thấy lo lắng hay thèm khát nữa. Thậm chí mỗi khi chuyện đó diễn ra bạn còn cảm thấy như bị tra tấn. Đơn giản bởi tình cảm của bạn dành cho họ chẳng còn như trước.

- Cả 2 không còn tâm sự nhiều như trước

Trước đây dù chuyện lớn hay chuyện nhỏ thì bạn cũng nói với người kia. Thế nhưng bây giờ thời gian dành cho nhau bắt đầu thưa dần, chẳng còn những cuộc nói chuyện thẳng thắn. Điều đó đồng nghĩa với việc tình cảm của cặp đôi đã nhạt dần. Hoặc cũng có thể do đối phương không còn đủ tin tưởng để giãi bày cùng bạn. Đây là điều vô cùng nguy hiểm, báo hiệu sự đổ vỡ ngầm từ bên trong.

- Không thể tha thứ cho đối phương

Bạn đời ngoại tình, bạo hành hoặc thiếu trách nhiệm với gia đình, dù chưa ra tòa nhưng trong lòng bạn không thể chấp nhận hay tha thứ cho những hành vi đó. Bạn oán giận nửa kia, muốn quên mọi thứ đi nhưng nó luôn ám ảnh và khiến bản thân không thể thanh thản được. Nếu tình trạng này kéo dài cũng có thể khiến cuộc hôn nhân của bạn đổ vỡ.

- Mất niềm tin vào nhau

Niềm tin chính là chìa khóa cho mọi mối quan hệ trong xã hội này, hôn nhân cũng không ngoại lệ. Sẽ thật khó để sống cùng nhau trong một mái nhà nếu không có niềm tin. Nếu cuộc sống chỉ có những lời nói dối, ghen tuông, ngoại tình… không sớm thì muộn sẽ có những tranh chấp, những xung đột.

- Im lặng

Im lặng là phương án hay trong nhiều cuộc cãi vã nhưng nó không phải là cách tốt nhất. Phụ nữ thường chọn cách im lặng khi họ quá mệt mỏi. Trong khi đó, đàn ông im lặng đồng nghĩa với việc họ không còn xem trọng người vợ của mình.

Chính vì thế vợ chồng cần hiểu vấn đề đang xảy ra đối với gia đình mình. Thay vì chọn cách im lặng, cả 2 hãy nói chuyện thẳng thắn với nhau để tìm ra nguyên nhân và có hướng giải quyết hợp lý.

- Anh ấy không còn quan tâm đến cảm xúc của bạn

Nếu anh ấy không còn quan tâm rằng hôm nay bạn có kiểu tóc mới, bạn đã thay đổi mùi nước hoa hay dường như bạn đang có chuyện khó chịu trong lòng thì rất có thể trái tim của họ đã không còn hướng về bạn nữa rồi.

Đàn ông vốn không vô tâm, đặc biệt với người mình yêu anh ấy sẽ quan tâm đến những thay đổi nhỏ nhặt nhất từ bạn. Và nếu một ngày những thay đổi đó không còn hấp dẫn anh ấy nữa thì đã đến lúc bạn nên xem lại mối quan hệ của 2 người.

- Ngày lễ chỉ tặng quà như thủ tục

Vào các ngày kỉ niệm, ngày lễ anh ấy vẫn tặng quà cho bạn nhưng không có bất cứ điều gì khác nữa. Không lời ngọt ngào, không tình cảm, không đưa bạn đi ăn… Nó cho thấy rằng món quà đó chỉ là nghĩa vụ, anh ta hoàn toàn đã không còn tình yêu với vợ.

- Một sự khác biệt quá lớn không thể hòa hợp

Khi 2 người tiến đến hôn nhân, họ phải cùng nhau chia sẽ về thế giới quan, về mục tiêu, về các nhiệm vụ…để cùng nhau thực hiện. Tuy nhiên, có những khi mỗi người lại suy nghĩ theo một hướng khác nhau, không cùng chung lý tưởng... và lúc này bạn cần nhận ra rằng một hố ngăn cách quá lớn giữa hai người.

Đã là vợ chồng thì ai cũng mong có thể sống với nhau đến "đầu bạc, răng long" nhưng nếu tình yêu chỉ là hiểu lầm, ghen tuông, ích kỷ…thì bạn hãy nên sáng suốt để nhìn vào thực tế. Đôi khi sự rạn nứt không thể hàn gắn được thì tốt nhất hãy kết thúc mối quan hệ đó để cả 2 được giải thoát.

Quỳnh Chi (T/h)

10 dau hieu quan trong canh bao cuoc hon nhan cua ban sap ket thuc Đàn ông đã nói ra 4 câu này, phụ nữ phải "cạch mặt" ngay nêu không muốn đau khổ cả đời

Dù đó là người đàn ông bạn yêu thương thế nào đi chăng nữa nhưng nếu nói những câu dưới đây thì nên chấm dứt ...

10 dau hieu quan trong canh bao cuoc hon nhan cua ban sap ket thuc Hôn nhân sớm muộn gì cũng đổ vỡ nếu phụ nữ phạm phải 3 điều "cấm kỵ" này

Một cuộc hôn nhân muốn thành hay bại đều cần sự vun vén của 2 người, nhưng phụ nữ vẫn giữ vai trò quan trọng ...

10 dau hieu quan trong canh bao cuoc hon nhan cua ban sap ket thuc Vì sao bạn cưới nhầm người?

Chúng ta tin rằng mình đang tìm kiếm hạnh phúc trong hôn nhân nhưng thực ra đang đi tìm sự quen thuộc.

/ www.doisongphapluat.com