Hôn nhân sớm muộn gì cũng đổ vỡ nếu phụ nữ phạm phải 3 điều "cấm kỵ" này

Một cuộc hôn nhân muốn thành hay bại đều cần sự vun vén của 2 người, nhưng phụ nữ vẫn giữ vai trò quan trọng hơn. Vì thế, chị em đừng làm những điều này khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt.

hon nhan som muon gi cung do vo neu phu nu pham phai 3 dieu cam ky nay

Phụ nữ giữ vai trò quan trọng đến sự thành bại của một cuộc hôn nhân - Ảnh: Minh họa

- Quát chồng ngay trước mặt người khác

Vợ chồng cãi nhau là chuyện bình thường. Nhưng đó là chuyện khi 2 người ở nhà, còn lúc ra đường phụ nữ không biết nhường chồng, chồng nói 1 vợ cãi 2 thì hôn nhân khó bền vững.

Nguyên nhân là bởi đàn ông thường có tính sĩ diện cao, nên ở bên ngoài nhất là lúc có mặt đông đảo nhiều người mà phụ nữ cứ cãi chồng nhem nhẻm thì anh ấy còn mặt mũi đâu để nhìn mọi người. Vì thế, là vợ bạn hãy học cách làm sao để chồng mình cảm thấy anh ấy được trân trọng.

- Chỉ biết đến tiền

Khó khăn của người vợ khi phải gánh vác chi tiêu trong gia đình là điều không ai có thể phủ nhận. Song đừng vì thế mà lúc nào bạn cũng chỉ biết tiền tiền. Đừng khiến chồng sợ hãi khi cứ nhìn thấy mặt là vợ hỏi tiền, đừng trở thành con người tham tiền từ lúc nào không hay.

Thay vào đó bạn hãy giành một chút thời gian quan tâm đến công việc của ông xã, xem anh có gặp áp lực gì không? Hãy cùng anh ấy san sẻ gánh nặng kinh tế. Tiền bạc đôi lúc không thể đổi lại được hạnh phúc của một gia đình.

- Hay bới móc chuyện quá khứ

Quá khứ ai cũng có những sai lầm và nếu họ đã biết sai để sửa thì đó quả là một điều tốt. Thế nhưng mỗi khi vợ chồng xảy ra mâu thuẫn bạn lại lôi chuyện quá khứ ra để đay nghiến, bới móc chồng thì đàn ông rất khó chịu

Thế nên chị em khôn ngoan đừng lôi chuyện cũ ra để nói. Đừng thấy chồng hiền rồi được nước lấn tới.

- Quản chồng quá mức

Đàn ông lấy vợ về là để có người đồng cam cộng khổ, xây dựng tổ ấm chứ không phải là có người quản lý, kiểm soát mình 24/24. Chính vì thế phụ nữ đừng quản chồng như mẹ quản con, bất cứ chồng đi đâu, với ai, vì sao về muộn cũng tra khảo bằng được thì bảo sao đàn ông phát chán.

Tốt nhất, bạn nên cho anh ấy một chút riêng tư. Nếu muốn họ sẽ chủ động báo cáo với bạn còn không thì sẽ tìm đủ cách để nói dối.

Quỳnh Chi (T/h)

hon nhan som muon gi cung do vo neu phu nu pham phai 3 dieu cam ky nay Vì sao bạn cưới nhầm người?

Chúng ta tin rằng mình đang tìm kiếm hạnh phúc trong hôn nhân nhưng thực ra đang đi tìm sự quen thuộc.

hon nhan som muon gi cung do vo neu phu nu pham phai 3 dieu cam ky nay Bản chất ngoại tình nhìn từ cuộc vụng trộm của một người vợ tốt

Priya, có cuộc sống viên mãn bên chồng đẹp trai, thành đạt, nhưng lại trốn trong xe tải với một chàng lái xe tải, đầy ...

hon nhan som muon gi cung do vo neu phu nu pham phai 3 dieu cam ky nay 7 lý do ly dị tốt hơn cuộc hôn nhân tồi tệ

Nếu ly hôn, bạn sẽ có cơ hội gặp người mới phù hợp, bạn và con sẽ hạnh phúc hơn, khỏe, đẹp hơn.

/ www.doisongphapluat.com