Thái Nguyên: Sở GDĐT né trả lời báo chí về kỳ thi THPT quốc gia?

Trước những thông tin lùm xùm xung quanh kỳ thi THPT quốc gia tại tỉnh Thái Nguyên, PV Dân Việt đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này nhưng không thể nhận được ý kiến phản hồi.

Câu chuyện gian lận điểm thi tại hai tỉnh Sơn La và Hà Giang chưa kịp dịu lắng thì thời gian gần đây, đã có làn sóng dư luận hoài nghi rằng kỳ thi THPT quốc gia tại Thái Nguyên cũng có vấn đề, nhất là với một số bài thi có điểm số cao bất thường.

Vấn đề bất thường của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên khiến dư luận hoài nghi chính là một số thí sinh dự thi khối tự nhiên nhưng lại có điểm thuộc các môn xã hội rất cao. Trong khi đó đề thi môn văn năm nay được cho là khó thế nhưng vẫn có rất nhiều thí sinh thi khối tự nhiên lại đạt 8 và trên 8 điểm. Trong khi, báo cáo kết quả kỳ thi THPT quốc gia không phải là tài liệu mật, về nguyên tắc phải được công bố đặc biệt là danh sách của các thí sinh có điểm cao trong kỳ dự thi. Thế nhưng trong suốt khoảng thời gian kể từ ngày 19.7 đến nay, rất nhiều lần PV đề nghị được tiếp cận và cung cấp cáo này thì Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên lại tìm cách khất lần và né tránh làm cho PV không thể tiếp cận được với văn bản này. Đây chính là điểm mấu chốt của vấn đề khiến dư luận hoài nghi.

thai nguyen so gddt ne tra loi bao chi ve ky thi thpt quoc gia

Trụ sở Sở Giáo dục và đào tạo Thái Nguyên.

Để làm sáng tỏ hoài nghi từ phía dư luận, PV Dân việt đã nhiều lần gọi điện, cũng như trực tiếp đến Sở Giáo và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên để liên hệ đặt lịch làm việc cũng như tìm hiểu một số nội dung liên quan đến kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Cụ thể, vào ngày 19.7, PV đã đến Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên và gặp Chánh văn phòng Bùi Anh Tuấn. Tại đây, ông Tuấn cho biết thời điểm hiện tại chưa có báo cáo kết quả chính thức về kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, và hẹn sẽ thông tin sau. Thế nhưng đã hơn 10 ngày trôi qua PV vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía cơ quan này.

thai nguyen so gddt ne tra loi bao chi ve ky thi thpt quoc gia

Phòng Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo...

thai nguyen so gddt ne tra loi bao chi ve ky thi thpt quoc gia

...và Chánh văn phòng đều đóng cửa im lìm trong giờ hành chính.

Chiều ngày 31.7, PV tiếp tục tìm đến Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên.Tuy nhiên cả phòng Chánh văn phòng sở cũng như phòng lãnh đạo sở đều trong tình trạng cửa đóng then cài, bên trong tắt điện im lìm, mặc dù đang trong giờ hành chính. PV buộc phải quay về mà không thể thu thập được bất cứ một thông tin gì, chỉ được nhân viên văn thư trả lời: “Lãnh đạo đi kiểm tra, có gì tôi sẽ trao đổi để lãnh đạo gọi lại” .

Tuy nhiên, đến sáng nay 2.8, PV vẫn không thể liên lạc được với ông Tuấn vì điện thoại tắt máy. Một lần nữa, PV lại tìm đến văn phòng sở với hy vọng sẽ gặp được người có thể giải đáp được những hoài nghi của dư luận, nhưng cửa phòng lãnh đạo và Chánh văn phòng đều khóa trái.

Phải chăng cho đến nay Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên vẫn chưa có báo cáo kết quả chính thức về kỳ thi THPT quốc gia năm 2018? Liệu có gì khuất tất mà lãnh đạo Sở liên tục né tránh báo chí, làm tăng thêm dư luận hoài nghi?

thai nguyen so gddt ne tra loi bao chi ve ky thi thpt quoc gia Gian lận thi THPT Quốc gia ở Hà Giang, Sơn La chỉ là giọt nước tràn ly

Theo các chuyên gia giáo dục, những sự cố trong gian lận thi cử gây ra sự mất công bằng trong xã hội, về lâu ...

thai nguyen so gddt ne tra loi bao chi ve ky thi thpt quoc gia Chống gian lận thi THPT Quốc gia, chuyên gia hiến kế để trường đại học tự chấm thi

Các chuyên gia giáo dục đều cho rằng tiêu cực trong kỳ thi THPT Quốc gia đã lộ ra nhiều bất cập, trong đó chủ ...

thai nguyen so gddt ne tra loi bao chi ve ky thi thpt quoc gia Bộ GD-ĐT: Có những kẽ hở bị lợi dụng làm sai lệch kết quả thi THPT Quốc gia 2018

Bộ GD-ĐT thừa nhận phần mềm chấm trắc nghiệm cơ bản đáp ứng yêu cầu chấm thi, tuy nhiên, còn có những kẽ hở trong ...

/ Dan Viet