Lo thất nghiệp và áp lực thi cử, nhóm nam sinh Ấn Độ lao vào tàu tự tử tập thể

Bốn chàng trai trong cùng nhóm bạn đã lao vào đoàn tàu lửa đang chạy vì áp lực thi cử và lo không xin được việc làm.

lo that nghiep va ap luc thi cu nhom nam sinh an do lao vao tau tu tu tap the
Đường ray tàu lửa tại New Delhi, Ấn Độ năm 2014. Ảnh: Reuters.

Ba người chết tại hiện trường và một người tử vong trong bệnh viện sau khi nhóm người từ 17 đến 24 lao vào đoàn tàu đang chạy hôm 22/11 tại bang Rajasthan, cách thủ đô Delhi, Ấn Độ hơn 450km về phía tây nam, theo AFP. Nhân chứng nói rằng bốn nạn nhân là nhóm bạn chơi thân với nhau.

"Cuộc điều tra sẽ tiết lộ lý do thực sự của vụ tự tử. Một nhân chứng cho biết những chàng trai lo sợ không xin được việc làm", một viên chức cảnh sát bang Rajasthan cho biết.

Bang Rajasthan, một vùng sa mạc rộng lớn, là nơi sinh sống của hơn 70 triệu người, đông thứ bảy ở Ấn Độ. Nạn thất nghiệp ở Rajasthan luôn là một vấn đề gây nhức nhối. Hồi tháng 9, hơn 23.000 người ở đây đã nộp hồ sơ để ứng tuyển vào 5 vị trí công việc văn phòng tại một cơ quan nhà nước.

Ấn Độ có nền kinh tế lớn thứ ba châu Á nhưng quốc gia này đang phải chật vật đối phó với tình trạng thiếu việc làm do dân số quá đông, đặc biệt ở độ tuổi lao động trẻ. Theo số liệu thống kê năm 2017, dân số Ấn Độ là 1,3 tỷ người, đứng thứ hai trên thế giới sau Trung Quốc.

Tự tử cũng là vấn đề lớn tại quốc gia Nam Á này, đặc biệt ở sinh viên. Số liệu chính thức cho thấy Ấn Độ có tỷ lệ tự tử hàng đầu thế giới và trong năm 2015, gần 9.000 sinh viên đã tự tìm đến cái chết.

lo that nghiep va ap luc thi cu nhom nam sinh an do lao vao tau tu tu tap the 5 người Nhật tử vong trong phòng kín, bị nghi tự tử tập thể

5 thi thể được phát hiện ở tầng hai một căn nhà ở thủ đô Tokyo, bên cạnh là than củi đã bị đốt.

/ VnExpress