Lâm vào cửa tử, HLV Mourinho bất ngờ... khen học trò

HLV Jose Mourinho đã bất ngờ dành lời khen ngợi cho các học trò sau thất bại 1-3 trước Liverpool ở vòng 17 ngoại hạng Anh, bất chấp việc ông phải đối diện với nguy cơ bị sa thải.

Ở vòng 17 giải ngoại hạng Anh, gặp đội đầu bảng Liverpool trên sân khách, dù đã rất nỗ lực, nhưng M.U của Mourinho vẫn trắng tay khi rời sân Anfield. Trong hiệp một, M.U đã có được bàn thắng do công của Lingard để gỡ hòa sau khi Mane mở tỷ số cho Liverpool.

Nhưng sang hiệp hai, Liverpool đã cụ thể hóa sức ép thành 2 bàn thắng. Vào sân từ ghế dự bị ở phút 70, tiền đạo Shaqiri có 2 pha dứt điểm đập chân hàng thủ M.U đổi hướng khiến thủ thành De Gea bó tay. Thắng trận 3-1, Liverpool lấy lại ngôi đầu từ tay Man City. Trong khi đó, M.U đứng thứ 6 với 26 điểm, kém Liverpool tới 19 điểm.

lam vao cua tu hlv mourinho bat ngo khen hoc tro

M.U đã thất thủ trước một Liverpool mạnh hơn hẳn

Sau trận đấu, HLV Mourinho thừa nhận: "Chúng tôi không bàn về cuộc đua tranh ngôi vô địch nữa. Đó là điều nằm ngoài tầm với và suy nghĩ của M.U trong thời điểm này".

Mặc dù vậy, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn đặt ra mục tiêu: "Chúng tôi đang đứng thứ 6 và sẽ kết thúc mùa giải với vị trí ít nhất là top 6. Nhưng chúng tôi quyết cạnh tranh vào tốp 4. Đứng từ thứ 4 đến thứ 6 là phù hợp với M.U, trong đó chúng tôi sẽ nỗ lực vượt lên đứng thứ 5 rồi tính tới việc lọt vào tốp 4".

Trận thua Liverpool khiến sức ép dành cho Mourinho càng lớn. Đã có thông tin cho rằng, "Người đặc biệt" có thể sớm bị ban lãnh đạo M.U sa thải. Khi lâm vào tình thế khó khăn, Mourinho lại có hành xử khác hẳn các trận đấu trước.

Thay vì tìm ra một cầu thủ nào đó để đổ lỗi, Mourinho lại dành lời khen cho các cầu thủ M.U. "Khi các cầu thủ đã nỗ lực hết sức, tôi chẳng thấy có điều gì để chê trách họ. Thực tế, tôi đang cảm thấy hạnh phúc. Tôi sẽ nhận trách nhiệm về thất bại này" - Mourinho cho biết.

Ngoài ra, Mourinho cũng "đá đểu" Liverpool khi cho rằng, 2 bàn thắng của Shaqiri là "ăn rùa". Mourinho nhấn mạnh: "De Gea đã nói với tôi, đó là 2 tình huống dứt điểm đơn giản. Nhưng vì bóng đổi hướng nên cậu ấy chẳng có cơ hội để cản phá".

lam vao cua tu hlv mourinho bat ngo khen hoc tro

Jose Mourinho đến lúc hãy rời MU

Một huấn luyện viên được giữ lại khi ông ta chứng tỏ bản thân vẫn còn giá trị. Nếu chiếu theo điều này, Jose Mourinho ...

lam vao cua tu hlv mourinho bat ngo khen hoc tro

HLV Mourinho: \'MU cần phép màu để lọt vào top 4\'

Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha thừa nhận đội bóng của ông rất khó để giành một vị trí trong nhóm tham dự ...

/ http://danviet.vn