Hổ vồ người bị dân làng đánh chết, phơi xác trên ban công

Con hổ Bengal quý hiếm bị dân làng Bangladesh đánh tới chết và treo lên cây sào dài vì tội đột nhập vào làng và tấn công người.

ho vo nguoi bi dan lang danh chet phoi xac tren ban cong

Xác hổ Bengal treo ngoài ban công. Ảnh: Daily Star.

Hàng trăm người dân tụ tập xung quanh xác chết gầy gò bất động của con hổ Bengal, cố gắng chụp ảnh bằng điện thoại di động khi đoàn người diễu xác nó qua phố, theo Express. Sau cuộc diễu hành, xác con hổ được treo ngoài ban công, bốn chân bị buộc chặt vào một cây sào dài bằng dây thừng và đầu có dấu hiệu bị đánh đập mạnh tay.

Bàn chân của con hổ vẫn nhỏ máu, dù không thể quan sát rõ móng vuốt có bị rút ra hay không. Nhiều người đàn ông tụ tập tạo dáng bên con hổ treo hờ hững giữa rào chắn ban công.

Video chứa nội dung nhạy cảm, độc giả cân nhắc trước khi xem.

Con hổ bị giết chết sau khi đột nhập vào làng Morelganj Ipazila ở quận Bagerhat phía tây nam Bangladesh. Con hổ dường như đã bơi qua sông Bhola, vồ một nông dân 30 tuổi khi anh ta đang làm việc trên ruộng. Khi người nông dân hét lên, những người dân làng chạy tới giúp đỡ, đánh vật với con hổ để tách nó ra khỏi nạn nhân. Ít nhất 6 người bị con hổ tấn công, trong đó một người bị thương nặng. Các nhân viên kiểm lâm đã tới thu xác con hổ sau vụ việc.

Ngày càng nhiều vụ hổ tấn công người xảy ra ở Bangladesh. Theo ước tính, 373.000 người chết do hổ vồ từ năm 1800 đến 2009, và số vụ tấn công tiếp tục xảy ra thường xuyên ở Sunderban, vùng rừng đước rậm rạp được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) xếp hạng Di sản Thế giới. Vụ tấn công mới nhất xảy ra cách Sunderban chưa đến 8 km. Khoảng 100 con hổ sinh sống ở vùng rừng ven biển này.

Hổ Bengal có số lượng lớn nhất trong các chi hổ, với tổng cộng 2.500 cá thể và nằm trong nhóm Động vật nguy cấp trong Sách đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Nạn săn trộm và chặt phá rừng đang đe dọa sự tồn tại của chúng. Dù loài hổ Bengal có thể nặng tới 318 kg và dài 3,4 mét từ đầu tới đuôi, con hổ bị giết trong vụ tấn công rất gầy gò. Nó có thể bị đồng loại xua đuổi khỏi vùng rừng Sunderban và phải thiết lập lãnh thổ đi săn riêng.

ho vo nguoi bi dan lang danh chet phoi xac tren ban cong Yêu cầu báo cáo gấp vụ phơi vây cá mập tại thương vụ Việt ở Chile

Trao đổi với Zing.vn, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết ông vừa chỉ đạo về việc báo chí nước ngoài phản ánh về hàng ...

ho vo nguoi bi dan lang danh chet phoi xac tren ban cong 50 cảnh sát bao vây đường dây trộm chó

Ông Quốc cùng đồng phạm đã bắt hàng trăm con chó đưa về cho vợ làm thịt, bán kiếm lời.

/ VnExpress