Hàn, Triều ngừng tập trận nhắm vào nhau ở biên giới

Quân đội Hàn Quốc và Triều Tiên nhất trí một loạt biện pháp để củng cố lòng tin và ngăn chặn xung đột bất ngờ tại khu phi quân sự.

han trieu ngung tap tran nham vao nhau o bien gioi

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp thượng đỉnh lần ba ở Bình Nhưỡng. Ảnh: CNN.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo và người đồng cấp Triều Tiên No Kwang-chol hôm nay nhất trí một loạt thỏa thuận quân sự nhằm chấm dứt hành động thù địch chống lại nhau cũng như loại bỏ hoàn toàn nguy cơ chiến tranh, theo Yonhap.

Hàn, Triều thống nhất thiết lập vùng đệm rộng 10 km xung quanh Đường ranh giới quân sự (MDL) và ngừng hoàn toàn các cuộc tập trận pháo binh và bộ binh cấp trung đoàn.

Hai bên đồng ý thiết lập vùng đệm rộng 80 km trên Biển Hoàng Hải để ngăn chặn các cuộc xung đột bất ngờ. Hai nước cũng nhất trí rằng mỗi nước sẽ rút 11 chốt biên phòng tại khu phi quân sự DMZ bắt đầu từ ngày 1/11.

Các thỏa thuận này là một phần trong nội dung cuộc hội đàm giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng. Tại cuộc gặp, hai lãnh đạo đồng ý các biện pháp cụ thể để phi hạt nhân hóa bán đảo, bao gồm "đóng cửa vĩnh viễn" cơ sở phóng tên lửa của Bình Nhưỡng.

han trieu ngung tap tran nham vao nhau o bien gioi Triều Tiên: Thanh sát viên có thể vào nếu Mỹ hành động phù hợp

Trong chuyến thăm của Tổng thống Moon Jae In đến Bình Nhưỡng, hai lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên nhất trí việc sẽ cùng ...

han trieu ngung tap tran nham vao nhau o bien gioi Kim Jong-un thừa nhận Triều Tiên "có cũ một chút"

Lãnh đạo Triều Tiên cho rằng cơ sở vật chất để tiếp đón Tổng thống Hàn Quốc trong hội nghị thượng đỉnh ở Bình Nhưỡng ...

han trieu ngung tap tran nham vao nhau o bien gioi Kim Jong-un thừa nhận kinh tế Triều Tiên còn yếu kém

Lãnh đạo Triều Tiên cho rằng cơ sở vật chất để tiếp đón Tổng thống Hàn Quốc trong hội nghị thượng đỉnh ở Bình Nhưỡng ...

/ https://vnexpress.net