Guardiola muốn Man City thống trị Ngoại hạng Anh

Nhà cầm quân gốc Catalonia không giấu tham vọng lặp lại thành tích như ở Barca và Bayern tại xứ sở sương mù.

guardiola muon man city thong tri ngoai hang anh
Mục tiêu số một của Guardiola và Man City là đấu trường Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters.

Guardiola đã tạo nên những đế chế thống trị sân chơi quốc nội ở Barca rồi Bayern. Chuyển tới Man City, ông giúp đội bóng mới trải qua mùa giải bùng nổ khi vô địch với mốc 100 điểm. Đây là tiền đề cho Man City hướng tới áp đặt triều đại của mình ở nước Anh.

"Mục tiêu đầu tiên của tôi là Ngoại hạng Anh bởi đó là danh hiệu thú vị nhất", Pep Guardiola nói trước trận đấu với Oxford United tại Cup Liên đoàn giữa tuần này. "Khi nhìn vào Barca, Bayern và Juventus, những đội vô địch quốc gia bảy lần trong 10 mùa giải gần nhất, tôi thấy họ là các CLB hay nhất thế giới".

"Chúng tôi muốn ổn định và có vị thế vững vàng ở đấu trường quốc nội. Sau đó, tại các giải đấu loại trực tiếp, đội bóng sẽ cải thiện những sai lầm mắc phải trong quá khứ. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để làm được điều này".

Trong giai đoạn hoàng kim của Guardiola tại Barca, ông giành hai chức vô địch Champions League và ba La Liga chỉ trong bốn mùa giải. Khi chuyển sang Bayern, Guardiola cũng giúp đội thống trị Bundesliga ba mùa giải liên tiếp.

Man City của Guardiola đang xếp thứ hai Ngoại hạng Anh sau sáu vòng đầu tiên. Đội bóng bất bại với năm thắng và một hòa, kém đội đầu bảng Liverpool là hai điểm.

guardiola muon man city thong tri ngoai hang anh

Sao Man City suýt lĩnh trọn cú đạp ác ý của đối thủ

Trong trận đấu giữa Man City và Cardiff ở vòng 6 Premier League, tiền vệ Ilkay Gundogan đã thoát chấn thương nặng sau tình huống ...

guardiola muon man city thong tri ngoai hang anh

Man City chịu trận thua đáng xấu hổ khi ra quân tại Champions League

Được chơi trên sân nhà Etihad, nhưng thầy trò huấn luyện viên Guardiola lại phải chịu thất bại 1-2 trước Lyon ở trận ra quân ...

https://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/giai-ngoai-hang-anh/guardiola-muon-man-city-thong-tri-ngoai-hang-anh-3814285.html

/ VnExpress