Đội trưởng Malaysia bênh vực HLV Tan Cheng Hoe

Zaquan Adha công khai ủng hộ ông thầy, trong bối cảnh hợp đồng của HLV gốc Trung Quốc sắp hết hạn.

"Người ta hay nói rằng đội trưởng thường bợ đỡ và khen ngợi HLV của mình. Nhưng tôi phải nói thẳng rằng Tan Cheng Hoe là người phù hợp nhất dẫn dắt Malaysia lúc này. Bất cứ nhà cầm quân nào, kể cả từng vô địch World Cup, cũng không thể thành công nếu không biết cách giao tiếp với học trò", Zaquan Adha nói với New Straits Times, sau khi trở về Malaysia từ chung kết lượt về AFF Cup 2018.

doi truong malaysia benh vuc hlv tan cheng hoe

HLV Tan Cheng Hoe đã có một kỳ AFF Cup thành công. Ảnh: EPA.

Tiền đạo đội trưởng Malaysia nói tiếp: "Tan có triết lý và cá tính riêng. Nhiều người đã chỉ trích chiến thuật cũng như quyết định của ông khi giao băng đội trưởng cho tôi. Nhưng phải làm việc mới biết, ông ấy vừa bình tĩnh lại vừa mạnh mẽ. Tan luôn bỏ ngoài tai những lời gièm pha và kiên định với lập trường của mình tới cùng. Trước mỗi tình huống, ông ấy luôn cân nhắc kỹ lưỡng cái gì là tốt cho đội bóng. Ông đã nhắc chúng tôi nhiều lần về việc phải trung thực và cố gắng trong suốt AFF Cup 2018. Tôi tin công việc ở đội tuyển nên tiếp tục giao cho Tan Cheng Hoe".

Tan Cheng Hoe được bổ nhiệm làm HLV đội tuyển Malaysia từ tháng 12/2017, thay HLV người Bồ Đào Nha, Nelo Vingada. Giống Milovan Rajevac của Thái Lan, AFF Cup 2018 là giải đấu chính thức đầu tiên của nhà cầm quân 50 tuổi. Tại Asiad 2018, người dẫn dắt Malaysia là HLV đội U23 - Ong Kim Swee.

Về nhì tại AFF Cup 2018 được xem là thành công với Malaysia, nhất là trong hành trình của họ có tên bại tướng là Thái Lan - cựu vương AFF Cup 2016. Zaquan Adha bộc bạch: "Tôi buồn, nhưng có phần tự hào về thành tích mà Malaysia đạt được ở AFF Cup 2018, nhất là khi so với chuỗi trận thất vọng trong năm 2017. Chúng tôi bị chỉ trích rất nhiều, từ chiến thuật, đội hình, tới những cá nhân lên tuyển. Chúng tôi đã cố gắng tiến xa nhất có thể, và giờ là lúc để xem ai mới là CĐV trung thành của đội tuyển. Tôi tin những người hâm mộ chân chính sẽ ở bên chúng tôi, bất kể kết quả ở những giải đấu như nào".

Sau AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia sẽ nghỉ dài hạn do không giành quyền dự vòng chung kết Asian Cup 2019. Ba đội Đông Nam Á tham dự giải đấu châu lục là Việt Nam, Thái Lan và Philippines.

Thắng Nguyễn

doi truong malaysia benh vuc hlv tan cheng hoe HLV Malaysia chưa rõ tương lai sau thất bại ở chung kết AFF Cup

AFF CUP 2018: Bản thân huấn luyện viên Tan Cheng Hoe không biết liệu ông có được Liên đoàn bóng đá Malaysia giữ lại sau ...

doi truong malaysia benh vuc hlv tan cheng hoe HLV Malaysia: ‘Việt Nam thắng nhờ tận dụng được sai lầm của chúng tôi’

Trả lời phỏng vấn ngay sau khi trận chung kết lượt về AFF Cup kết thúc, HLV Malaysia Tan Cheng Hoe cho rằng đội Việt ...

doi truong malaysia benh vuc hlv tan cheng hoe HLV Park Hang Seo nổi tiếng ngang ban nhạc BTS, Quang Hải, Anh Đức được ví như Hazard, Giroud

Ở Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo có tầm ảnh hưởng ngang với những biểu tượng của làng giải trí và đội tuyển Việt Nam ...

doi truong malaysia benh vuc hlv tan cheng hoe HLV Tan Cheng Hoe: "Malaysia phải leo qua ngọn núi cao"

HLV tuyển Malaysia thừa nhận thách thức lớn đang chờ đợi ông và các học trò ở chung kết lượt về AFF Cup 2018 ngày ...