Xe khách chạy 65 km/h khi lao xuống vực

Ôtô giường nằm được ghi nhận chạy tốc độ 65 km/h khi lao xuống vực làm 5 người chết, 35 người bị thương. Tài xế khai xe mất thắng.

xe khach chay 65 kmh khi lao xuong vuc
Lực lượng chức năng tham gia cứu hộ cứu nạn sáng 11/7. Ảnh: Trần Hóa

Theo dữ liệu thu thập được từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tốc độ cuối cùng của ôtô khách lao xuống vực ở huyện Sa Thầy (Kon Tum) sáng 11/7 là 65 km/h, trước đó 10 giây là 59 km/h.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, xe giường nằm này được sản xuất năm 2016, được phép chở 46 người và còn hạn kiểm định. Xe đăng kiểm định kỳ lần gần nhất hôm 20/3 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở Thanh Hóa và có thời hạn đến 19/9. Theo dữ liệu quản lý kiểm định, xe không đăng ký kinh doanh vận tải và trên xe không lắp thiết bị giám sát hành trình.

Theo Sở Giao thông vận tải Kon Tum, xe khách của nhà xe Minh Thắng đăng ký chạy hướng Thanh Hóa và TP HCM, nhưng lại chạy vào quốc lộ 14C. Đoạn đường xảy ra tai nạn là đường đèo, dốc nguy hiểm, nhiều khúc cua gấp. Quốc lộ này lâu nay không khai khác vận tải hành khách cố định.

Ông Nguyễn Hữu Hùng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, xe giường nằm bị nạn không được chạy trên quốc lộ này. "Xe này muốn chạy phải thiết lập tuyến, song Thanh Hóa và Kon Tum chưa thiết lập tuyến vận tải hành khách", ông Hùng nói.

Cũng theo Giám đốc Sở, quốc lộ này đang được sửa chữa, nâng cấp. "Đường này vừa mới rải nhựa và chỉ cho phép xe giường nằm đi khi hoàn tất các điều kiện đảm bảo an toàn", ông nói.

Xe giường nằm chở 40 người, trong đó có 9 trẻ em, từ Thanh Hóa vào Đăk Lăk. Làm việc với cơ quan chức năng khi chỉ bị thương nhẹ, bước đầu tài xế Mai Hải Nam (39 tuổi, quê Thanh Hóa) khai khi xe đến huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) rạng sáng nay, anh thay ca cho một tài xế khác. Chạy được hơn 50 km, đến đèo Ngọc Vin, tài xế phát hiện bị mất phanh, không xử lý được nên xe lao xuống vực

Tai nạn làm 5 người chết (2 nam, 3 nữ, 7-60 tuổi), trong đó có hai trẻ em. 35 người bị thương được đưa đi Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi và Bệnh viện tỉnh Kon Tum. Đa số nạn nhân quê Thanh Hóa, Đăk Lăk, Kon Tum, Nghệ An, Ninh Bình...

Quốc lộ 14C qua tỉnh có chiều dài hơn 100 km, nối xuyên qua 3 huyện từ Ngọc Hồi, qua Sa Thầy rồi đến Ia H\'Drai (giáp với huyện Ia Grai, Gia Lai) là tuyến đường huyết mạch, có vai trò quan trọng với an ninh biên giới.

Quốc lộ được đầu tư từng giai đoạn trong khoảng 10 năm qua. Hiện gần 40 km đoạn qua huyện Ia H’Drai và đoạn từ trung tâm huyện Ngọc Hồi đến xã Sa Loong (huyện Ngọc Hồi) đã được khai thác sử dụng.

Khoảng 60 km còn lại trong đó có đoạn đường ở huyện Sa Thầy được Sở Giao thông Vận tải chia thành nhiều gói thầu, dự kiến hoàn thành việc trải nhựa toàn bộ tuyến vào cuối năm.

xe khach chay 65 kmh khi lao xuong vuc Vụ tai nạn giao thông ở Kon Tum: Xe khách chạy sai lộ trình

Sở Giao thông Vận tải Kon Tum cho biết xe khách của nhà xe Minh Thắng chạy sai lộ trình khi đi theo tuyến Quốc ...

xe khach chay 65 kmh khi lao xuong vuc Xe khách rơi xuống đèo ở Kon Tum, sáu người tử vong

Xe khách giường nằm loại 48 chỗ, chạy từ Thanh Hóa vào Kon Tum thì bị rơi xuống đèo khiến 6 người tử vong, hàng ...

https://vnexpress.net/xe-khach-chay-65-km-h-khi-lao-xuong-vuc-4128971.html 

/ vnexpress.net