Vượt núi, băng rừng về với nhân dân


Ngay khi lực lượng tiền trạm báo về, cán bộ chiến sĩ Công an huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam đã lập tức lên đường vào hiện trường vụ sạt lở vùi lấp 13 người dân tại thôn 6 xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn. Tại đây, công an địa phương phối hợp các lực lượng khác của Sở chỉ huy tiền phương thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn và hỗ trợ người dân tại xã Phước Lộc nhanh chóng triển khai tìm kiếm những người dân còn mất tích và tái thiết cuộc sống.

Trước hiện trường ngổn ngang đất đá, cành cây, gỗ mục do mưa lũ chất thành lớp dày, lực lượng Công an đã phân thành tổ, đội để cùng các chiến sĩ của BCH Quân sự, Bộ đội Biên phòng khoanh vùng triển khai tìm kiếm 4 nạn nhân còn lại trong vụ sạt lở kinh hoàng tối 28/10.

3518 11
Cán bộ Công an huyện Phước Sơn băng rừng cõng lương thực tiếp tế và ổn định đời sống người dân bị cô lập tại xã Phước Lộc.

Chứng kiến cảnh Công an, Bộ đội sát cánh cùng chính quyền, người dân khắc phục hậu quả thảm khốc, ông Lưu Huyền Thoại - Chủ tịch UBND xã Phước Lộc không kìm được sự xúc động.

Ông Thoại cho biết, ngày lũ quét, sạt lở đất ập xuống thôn 6, giao thông, liên lạc tê liệt hoàn toàn, người dân chới với, hoảng loạn trong thiên tai. Khi điện thoại vệ tinh được kết nối, kể lại sự việc với lãnh đạo huyện mà ông cứ nấc lên không nói được thành lời vì quá đau thương. “Biết dân mình nằm dưới đó, nhưng huy động hết sức người cũng chỉ tìm thấy được 3 người, rồi 5 người. Nhiều thanh niên địa phương tay chân tứa máu vừa khóc vừa tìm người thân, tìm đồng bào. Giờ có lực lượng vũ trang ở đây rồi, bà con cũng được an ủi, chỉ mong ai còn nằm dưới đất lạnh được sớm đưa lên”, ông Thoại xúc động.

3522 12
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Phước Sơn được huy động nhanh chóng về với người dân xã Phước Lộc.

Thượng tá Lê Nho Tâm - Trưởng Công an huyện Phước Sơn cho biết, ngay sau khi thống nhất phương án với Sở chỉ huy tiền phương, 14 cán bộ chiến sĩ đã nhanh chóng cắt rừng để đến hiện trường sạt lở, về các thôn bị chia cắt lâu ngày thăm hỏi, động viên và cùng bà con nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

Trên đường đi, mỗi người cõng theo 20kg hàng hóa, nhu yếu phẩm để cùng bộ đội, thanh niên địa phương hỗ trợ, không để người dân đói rét khi bão lũ đi qua. “Phải mất một ngày cắt rừng vừa đi vừa nghỉ mới đến được trung tâm xã. Bình thường anh em đi địa bàn thường xuyên, không quá khó khăn, nhưng giờ cảnh tượng tan hoang, nhìn mà không tin vào mắt mình. Cuộc sống của bả con bắt đầu ổn định lại rồi, chúng tôi quyết tâm cùng lực lượng phối hợp tại hiện trường sớm tìm thấy các nạn nhân còn lại”, Thượng tá Tâm cho biết.

3526 13
Mỗi CBCS Công an vào vùng sạt lở cõng theo 20kg lương thực, nhu yếu phẩm hành quân 1 ngày mới tới được hiện trường.

Theo Thượng tá Nguyễn Thành Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, ngay sau khi biết thông tin sạt lở, lũ quét khiến nhiều người dân tại Phước Sơn, Nam Trà My tử nạn, công an tỉnh đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương bằng mọi giá phải có mặt tại hiện trường trong thời gian sớm nhất để chia sẻ, động viên, hỗ trợ và cùng nhân dân tái thiết cuộc sống. Ngoài lực lượng cứu hộ cứu nạn, công tác cứu trợ cũng được nhanh chóng triển khai để cùng các cấp chính quyền sát cánh cùng người dân. Đây là lúc mà lực lượng Công an phải xuống cơ sở, bám địa bàn, thể hiện đúng tinh thần vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Quảng Nam: Dân quân gùi hàng, vượt núi hiểm trở cứu trợ dân bị cô lập sau bão Quảng Nam: Dân quân gùi hàng, vượt núi hiểm trở cứu trợ dân bị cô lập sau bão

Lực lượng dân quân, dân thông thạo địa bàn trèo đèo vượt suối gùi hàng tiếp tế cho các địa bàn bị cô lập nhiều ...

Rợn người đường vào hiện trường sạt lở vùi lấp 11 người ở Phước Lộc, Quảng Nam Rợn người đường vào hiện trường sạt lở vùi lấp 11 người ở Phước Lộc, Quảng Nam

Để vào đến hiện trường sạt lở vùi lấp 11 người ở xã Phước Lộc, Phước Sơn, Quảng Nam, lực lượng tìm kiếm cứu nạn ...

/ cand.com.vn