Tỷ phú Trung Quốc nghi bị hạ độc chết vào Giáng sinh

Cảnh sát Trung Quốc điều ra khả năng Lin Qi, một tỷ phú trong ngành game, bị hạ độc sau khi ông tử vong vào ngày Giáng sinh.

Ban lãnh đạo của công ty Yoozoo đã ra thông cáo hôm 26/12 xác nhận cái chết của người sáng lập kiêm chủ tịch Lin Qi, 39 tuổi.

"Các giám đốc, giám sát viên, quản lý cấp cao và toàn thể nhân viên của công ty bày tỏ đau buồn sâu sắc trước sự ra đi của ông Lin Qi", thông cáo có đoạn.

Hai ngày trước khi Lin chết, Yoozoo cho hay ông phải nhập viện do "có vấn đề về thể chất" nhưng đã ở trong tình trạng ổn định và sức khỏe đang cải thiện.

Theo thông cáo của cảnh sát, họ nhận được cảnh báo về một vụ hạ độc từ hôm 17/12 và đã bắt giữ Xu, 39 tuổi, một đồng nghiệp của Lin, tại Thượng Hải. Cảnh sát nghi ngờ Xu đã "thực hiện một hành vi phạm tội nghiêm trọng".

Thông cáo thêm rằng nạn nhân nhập viện vào ngày 17/12 và được chẩn đoán có thể bị ngộ độc, nhưng không cung cấp chi tiết nào khác. Trong khi đó, tờ Hollywood Reporter dẫn truyền thông địa phương đưa tin Lin đã uống một tách trà Phổ Nhĩ có độc.

5407 gettyimages 1292848053 9147 1609292817
Lin Qi, CEO của Yoozoo Games, phát biểu trong một hội nghị ngày 25/5/2018 ở Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ảnh: Red Star News.

Được thành lập từ năm 2009, Yoozoo gây tiếng vang với game nhập vai vào năm 2019 mang tên "Game of Thrones: Winter is Coming". Với công ty phát hành game trên điện thoại hàng đầu Trung Quốc về doanh thu toàn cầu, Lin sở hữu khối tài sản ước tính khoảng 1 tỷ USD (6,8 tỷ nhân dân tệ), theo danh sách những người giàu nhất thế giới của Hurun Report.

Sau khi chuyển hướng quan tâm tới ngành sản xuất phim năm 2014, Lin đã mua bản quyền cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng Trung Quốc "The Three-Body Problem". Tập đoàn Yoozoo sau đó ký hợp đồng với Netflix để chuyển thể cuốn sách thành series truyền hình do David Benioff và D.B. Weiss của "Game of Thrones" sản xuất.

Tạp chí kinh doanh Caixin dẫn các nguồn tin giấu tên tiết lộ nghi phạm là một nhân viên trong ban phụ trách phim của Yoozoo và đang làm việc liên quan đến tác phẩm "The Three-Body Problem".

Anh Ngọc (Theo CNN/CBS News)

Tỷ phú Nga đột tử trong kỳ nghỉ Giáng sinh Tỷ phú Nga đột tử trong kỳ nghỉ Giáng sinh
Tỷ phú Hồng Kông với mục tiêu bí hiểm của một dự án ở vùng Tam giác vàng Tỷ phú Hồng Kông với mục tiêu bí hiểm của một dự án ở vùng Tam giác vàng

/ vnexpress.net