Tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng

Tỷ giá trung tâm tăng 2 đồng, lên mức đỉnh từ đầu năm.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay là 22.764 đồng một USD, tăng 2 đồng so với cuối ngày trước. Đây là phiên tăng thứ 7 liên tiếp và đưa mức giá lên cao nhất từ đầu năm đến nay.

Với biên độ +/-3%, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng trong ngày là 23.447 đồng đổi một đôla Mỹ và tỷ giá sàn là 22.081 đồng.

ty gia trung tam tiep tuc tang

Giao dịch USD tại một ngân hàng thương mại. Ảnh: PV.

Cùng lúc, giá bán đôla Mỹ tại các ngân hàng thương mại cũng nhích lên. Cụ thể, giá tại Vietcombank hiện quanh 23.280 - 23.370 đồng, tăng 10 đồng so với sáng hôm qua. Với VietinBank, mỗi USD sáng nay niêm yết giá mua bán 23.279 - 23.369 đồng, tăng 3 đồng so với ngày 6/12. Các ngân hàng khác cũng điều chỉnh 5-10 đồng.

Lãnh đạo các ngân hàng cho biết, hiện thanh khoản ngoại tệ vẫn khá tốt. Nhưng cuối năm cũng là lúc nhu cầu ngoại tệ tăng để thanh toán đơn hàng nhập khẩu và các khoản vay bằng ngoại tệ. Điều này cũng làm dịch chuyển cung - cầu ngoại tệ so với trước và tác động phần nào đến giá USD.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng với dự trữ ngoại hối dồi dào, Ngân hàng Nhà nước đủ lực để can thiệp thị trường khi có những biến động.

Với giá vàng, Tập đoàn DOJI đầu ngày 7/12 niêm yết bán mỗi lượng vàng miếng SJC tại 36,32 - 36,42 triệu đồng. So với cuối ngày hôm qua, giá này tăng 30.000 đồng ở chiều mua và bán. Trong khi đó, tại các doanh nghiệp vàng khác, mỗi lượng vàng mua và bán giá quanh 36,28 - 36,43 triệu đồng.

Diễn biến này cũng tương đồng với thế giới. Chốt phiên Mỹ tối qua, vàng quốc tế tăng cao nhất trong 5 tuần khi các chỉ số chứng khoán nước này sụt giảm mạnh ở 3%.

Bước sang phiên châu Á sáng nay, giá đang có xu hướng tăng nhẹ khi nhích lên 2 USD so với chốt phiên trước. Hiện mỗi ounce giao dịch quanh 1.238 USD. Quy đổi ra tiền Việt, giá thế giới hiện tương đương 34,88 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công), thấp hơn trong nước khoảng 1,5 triệu đồng.

ty gia trung tam tiep tuc tang Cuộc chiến của các công ty giao đồ ăn trực tuyến

Thị trường đặt món trực tuyến đang chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt của nhiều công ty như Now, GrabFood, Lala. Tuy nhiên, nhiều ...

ty gia trung tam tiep tuc tang Thị trường ‘chợ đen’ vẫn mua bán ngoại tệ tấp nập, tại sao?

Nhiều người dân vẫn trung thành lựa chọn cách đem đổi tiền ở “chợ đen” dù đây là hành vi bị cấm, xử phạt khá ...

Lệ Chi

/ https://kinhdoanh.vnexpress.net