Tuyệt đại đa số ý kiến ủng hộ bác sỹ bị gây khó dễ tại chốt kiểm soát dịch

Bài viết “Bác sỹ tức giận ở chốt kiểm dịch” nhận được hàng trăm ý kiến và tuyệt đại đa số bày tỏ sự ủng hộ, đồng tình với bác sỹ.

Trong bài viết "Bác sĩ tức giận tại chốt kiểm soát", độc giả cũng chỉ trích thái độ máy móc, vô cảm của những người thực hiện nhiệm vụ tại chốt chống dịch.

Liên quan sự việc bác sỹ Đỗ Kim Quế, Phó Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất, Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 8 tức giận với lực lượng trực tại một chốt kiểm soát phòng chống dịch ở TP.HCM, hầu hết độc giả của VTC News bày tỏ ủng hộ vị bác sỹ này.

Độc giả cho rằng, trong trường hợp khẩn cấp như đi cấp cứu, bác sỹ Quế lại có thẻ của ngành Y tế và đã trình ra thì lực lượng chức năng nên giải quyết nhanh chóng để bác sĩ kịp thời đi cứu chữa bệnh nhân.

Tuyệt đại đa số ý kiến ủng hộ bác sỹ bị gây khó dễ tại chốt kiểm soát dịch - 1
Hầu hết ý kiến độc giả ủng hộ bác sỹ Quế và cho rằng lực lựng trực chốt kiểm dịch đang làm khó dễ vị bác sĩ.

"Ca khó cần đến bác sỹ giỏi, có khi bác sĩ vừa về đến nhà, chưa kịp ăn cơm đã bị gọi lên viện để cấp cứu gấp. Nên trong mọi tình huống bác sỹ vẫn là ưu tiên số 1 đi đường. Vì bác sỹ hiểu rõ dịch và cứu người như cứu hỏa", độc giả tên Hương bình luận.

"Tôi cho rằng bác sỹ Quế hoàn toàn đúng và mong muốn dư luận xã hội đứng hẳn về lẽ phải, để ủng hộ bác sỹ Quế", độc giả Vi Trần nêu ý kiến.

Trong khi đó, độc giả tên H. cho hay, đã biết bác sỹ Quế 11 năm từ khi bác sỹ mổ cho ba của mình. "Bác sỹ là người nói chuyện rất đàng hoàng và có tâm với bệnh nhân. Bác sỹ chuyên mổ tim cấp cứu cho bệnh nhân nên nên thời gian với bác sĩ rất quý giá. Hãy ở trong trường hợp đó thì mới hiểu.

Bác sỹ tuyến đầu chống dịch cực lắm nhưng nhiều người vẫn không hiểu, bản thân tôi nằm viện đã thấy. Bệnh viện dã chiến nơi Bác sỹ Quế quản lý rất tốt từ bác sĩ tới điều dưỡng", độc giả H. bình luận.

Độc giả tên Huỳnh Minh Tuấn cũng ủng hộ bác sỹ Quế, và cho rằng: "Trong thời gian cấp bách như thế này, đang lo việc cứu người cho nhân dân và theo quy định bác sỹ là tuyến đầu chống dịch, vừa Giám đốc bệnh viện dã chiến, thẻ bác sỹ như vậy mà các chiến sĩ chốt kiểm soát không phân biệt được tôi cũng không hiểu nổi".

Ngoài hầu hết ý kiến ủng hộ bác sỹ Quế, một số độc giả cũng chê trách cách giải quyết cứng nhắc, sai quy định của cán bộ trực chốt kiểm dịch.

Độc giả tên Hà Thành khẳng định: "Vị bác sỹ này nói đúng. Nếu ông đến trễ thì cán bộ chốt chặn phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Ông là bác sỹ, cứu người là việc quan trọng. Nhưng ông bị những con người quá cứng nhắc, cực đoan gây khó khăn. Thật đáng buồn và bức xúc. Qua đây thấy cần có quy định cụ thể và chi tiết hơn cho các bộ phận chốt chặn tránh gây nên những bức xúc cho người dân".

Xem bài viết với những ý kiến ủng hộ bác sỹ tại đây

Độc giả Nguyễn Phúc Thìn cũng cho rằng những người trực chốt kiểm dịch xử lý tình huống máy móc, không linh động. "Chúng ta thường tôn trọng công an và các cán bộ trực chốt phòng dịch, nhưng với trường hợp này thì phê bình nghiêm khắc tất cả các thành viên chốt ấy. Một là, bác sỹ Quế đúng cả về lý và tình. Hai là, phòng dịch quan trọng nhưng cứu người trong dịch còn quan trọng hơn".

Độc giả tên Nguyên Thanh Hải cho rằng nên kỷ luật Tổ trưởng tổ kiểm dịch ở chốt. "Thứ nhất vị bác sỹ đó đang đeo thẻ ngành. Thứ hai anh là Tổ trường tổ kiểm soát mà công an không phân biệt được vị đó giả hay thật sao?".

Trước đó, một đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh một người đàn ông ngồi trong xe ô tô (được cho là bác sỹ Đỗ Kim Quế) tức giận với lực lượng trực tại một chốt kiểm soát phòng chống dịch ở TP.HCM.

Theo nội dung đoạn clip, khi bị chặn tại chốt kiểm soát, người này ngồi trong xe ô tô đã đưa ra một tấm thẻ chứng minh mình là bác và cho biết ông đang đến Bệnh viện Thống Nhất để cấp cứu bệnh nhân. Tuy nhiên, lực lượng trực chốt vẫn yêu cầu ông phải xuất trình đủ các loại giấy tờ để kiểm tra mới cho qua.

Vị bác sĩ này tức giận và phản ứng khá gay gắt, đồng thời cảnh báo nếu ông bị chậm vấn đề chữa bệnh ở trong bệnh viện thì tổ trưởng của chốt kiểm dịch phải chịu trách nhiệm. Dù vậy nhưng phía công an vẫn không cho ông đi, và tiếp tục gây khó khăn.

Ngày 23/8, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoà Bình đã ký văn bản số 2850, điều chỉnh, bổ sung một số nội dung tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Theo đó, những trường hợp được ra đường vẫn áp dụng theo 17 nhóm đã được quy định tại phụ lục đình kèm Công văn 2800, tuy nhiên có thêm một số điều chỉnh.

Trong công văn mới, các lực lượng được ưu tiên và không yêu cầu có giấy đi đường khi qua chốt gồm: Lực lượng cán bộ, nhân viên ngành y tế có thẻ ngành y tế hoặc giấy đi đường do Sở Y tế, Thủ trưởng các cơ sở y tế được thành lập theo quy định pháp luật; Người dân đi tiêm vaccine có tin nhắn báo lịch tiêm hoặc giấy báo mời tiêm và kèm giấy CMND hoặc căn cước công dân để trình cho chốt kiểm soát; Nhân viên hệ thống phân phối (siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng cung cấp lương thực thực phẩm), có thẻ nhân viên và giấy xác nhận công tác của đơn vị và chỉ áp dụng cho đến khi có giấy đi đường do Công an Thành phố cấp.

Như vậy, theo quy định trên, đối với trường hợp của bác sĩ Quế chỉ cần có thẻ ngành y tế sẽ được ưu tiên lưu thông qua các chốt.

THẾ QUANG

TP.HCM lập thêm 26 chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở quận Gò Vấp TP.HCM lập thêm 26 chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở quận Gò Vấp
Nhiều tỉnh lập chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ Nhiều tỉnh lập chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ

/ vtc.vn