"Trai xấu" trở thành ông hoàng phòng vé Trung Quốc

Hoàng Bột là diễn viên hút khách nhất với tổng doanh thu phòng vé vượt 10 tỷ nhân dân tệ. 

Tờ Beijing Business Today mới đây thống kê diễn viên có nhiều phim đoạt doanh thu cao nhất lịch sử phòng vé Trung Quốc. Với 10,1 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,5 tỷ USD), Hoàng Bột dẫn đầu danh sách. Con số này được tổng hợp từ những tác phẩm anh đóng chính như Tây du ký: Mối tình ngoại truyện, Tầm long quyết, Lạc lối ở Thái Lan... Dịp Tết âm lịch 2019, phim Crazy Alien mà anh đóng chính cũng gặt hái thành công với hơn 220 triệu USD.

trai xau tro thanh ong hoang phong ve trung quoc

Diễn viên Hoàng Bột.Ifeng đánh giá không mạnh về ngoại hình, Hoàng Bột chinh phục khán giả ở diễn xuất mộc mạc, lay động lòng người. Sinh năm 1974, Hoàng Bột gia nhập làng giải trí từ năm 2000. Những năm đầu sự nghiệp, anh chỉ được giao vai nhỏ. Năm 2009 đánh dấu bước ngoặt của Hoàng Bột khi phim Đấu ngưu (đạo diễn Quản Hổ) được đánh giá cao, mang về cho anh danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc giải Kim Mã. Tài tử thành công ở cả mảng phim hài nhưLạc lối ở Thái Lan, Sinh tồn nơi hoang đảo (The Island)... lẫn phim bi, phim trinh thám như Con thân yêu, Chiếm đoạt ký ức... Một thập niên qua, anh luôn là cái tên đảm bảo doanh thu phòng vé.

Hoàng Bột tự nhận xấu xí, từng nói vui trên Ifeng: "Vẻ ngoài của tôi có lỗi với khán giả". Anh còn tự trào "không có viện thẩm mỹ nào dám sửa mặt cho tôi". Trong nhiều chương trình, khi bị bạn bè, khán giả trêu đùa về ngoại hình, anh đều đáp lại hài hước. Hoàng Bột còn được gọi là "Tài tử ba không" gồm: không cao, không đẹp trai, không cơ bắp. Nam diễn viên kết hôn cùng tình đầu của mình (làm ngoài ngành giải trí) năm 2007, sau 13 năm yêu nhau. Đời tư của anh được đánh giá sạch, không scandal. Ngoài đóng phim, anh còn là đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất. Anh còn là cổ đông lớn của 11 công ty.

Các diễn viên Thẩm Đằng, Vương Bảo Cường, Ngô Kinh bám sát Hoàng Bột, với tổng doanh thu các phim đóng chính đều ở mức hơn 9 tỷ nhân dân tệ. Ngô Kinh được dự đoán sắp cán mốc 10 tỷ nhờ Wandering Earth - tác phẩm ăn khách nhất mùa phim Tết.

trai xau tro thanh ong hoang phong ve trung quoc Siêu anh hùng Aquaman lập ‘cú hat-trick’ tại phòng vé Bắc Mỹ

Bộ phim “Aquaman” có tuần thứ ba liên tiếp giành ngôi đầu phòng vé khu vực Bắc Mỹ. Cùng lúc đó, tác phẩm kinh dị ...

trai xau tro thanh ong hoang phong ve trung quoc ‘Avengers’ hay ‘Star War’ sẽ giành ngôi vương phòng vé 2019?

Chắc chắn “Avengers: Endgame” và “Star Wars: Episode IX” sẽ là hai bom tấn phòng vé lớn nhất trong năm 2019. Nhưng chiến thắng sẽ ...

/ VnExpress