TP.HCM lập thêm 26 chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở quận Gò Vấp

Quận Gò Vấp cùng quận Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Thạnh lập thêm 26 chốt ở các hẻm thông giữa các quận để kiểm soát người từ Gò Vấp ra địa bàn khác và ngược lại.

Chiều 6/6, UBND quận Gò Vấp cho biết, UBND quận giao cho Công an quận phối hợp với các lực lượng chức năng 3 quận Tân Bình, Phú Nhuận và Bình Thạnh lập thêm 26 chốt kiểm soát tại các hẻm thông giữa quận Gò Vấp với quận này nhằm kiểm soát người từ quận Gò Vấp đến địa bàn các quận này và ngược lại.

Việc lập thêm 26 chốt kiểm soát nhằm ngăn chặn tình trạng người dân "né" các chốt kiểm soát dịch COVID-19 do quận Gò Vấp lập trước đó trên các trục đường chính nối quận này và các địa bàn khác.

TP.HCM lập thêm 26 chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở quận Gò Vấp - 1
Lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát ở quận Gò Vấp.

Trước đó, khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (bắt đầu từ 0h ngày 31/5), quận Gò Vấp đã cho lập 10 chốt để kiểm soát người và phương tiện ra vào quận.

Sau 4-5 ngày chốt được lập, nhiều người dân đã "né" chốt kiểm soát bằng cách luồn lách qua các đường, hẻm gần đó, nơi không có rào chắn hay lực lượng chức năng canh gác.

Cụ thể, tại chốt kiểm soát giao thông ở giao lộ Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng, lực lượng chức năng luôn có mặt túc trực 24/24 giờ để kiểm tra giấy tờ, khai báo y tế và có thể xả trạm vào giờ cao điểm.

Nhưng nhiều người đã né chốt bằng cách chạy vào đường Trần Quốc Tuấn (cách trạm khoảng 50m) song song với đường Phạm Văn Đồng, sau đó chạy ra ngoài quận qua những con hẻm thông ra đường Phạm Văn Đồng.

TP.HCM sẽ lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân quận Gò Vấp TP.HCM sẽ lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân quận Gò Vấp

TP.HCM đã lấy mẫu xét nghiệm tất cả người dân 4 phường quận Gò Vấp, phát hiện 2-3 khu phố có 5-10 ca nhiễm, sắp ...

Tiếp tục xả chốt kiểm soát ở Gò Vấp Tiếp tục xả chốt kiểm soát ở Gò Vấp

Ùn tắc tăng cao nên một số chốt kiểm soát cửa ngõ quận Gò Vấp lần thứ hai phải xả trạm để xe đi qua, ...

/ vtc.vn