Tìm được phụ nữ đi chung xe "bệnh nhân 1440"

Người phụ nữ 32 tuổi ở huyện Lai Vung đi cùng xe với "bệnh nhân 1440" được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đồng Tháp sáng 28/12 đã lấy mẫu bệnh phẩm người này gửi xét nghiệm. "Hiện sức khỏe của người phụ nữ này bình thường, không có biểu hiện ho, sốt", bác sĩ Trần Thanh Tùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc cho biết.

Bước đầu người này khai từng đi chung với "bệnh nhân 1440" trên xe 16 chỗ, không rõ biển số. Trên xe ngoài tài xế còn có ba người khác. Khi xe đến quán ăn Minh Phát tại trên quốc lộ 1, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, chị ta xuống và đón xe giường nằm để về nhà ở huyện Lai Vung.

Khi xe đến Bưu điện huyện Lai Vung (trên quốc lộ 54), phụ nữ này xuống và được chị ruột rước về nhà ở xã Vĩnh Thới. Tại đây, chị ta tiếp xúc với cha, mẹ. Tối 27/12, ngành chức năng Đồng Tháp tìm đến, đưa chị ta đi cách ly.

Theo cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long, "bệnh nhân 1440" về nhà tại huyện Mang Thít hôm 24/12. Lúc đầu, anh ta khai nhập cảnh trái phép ở biên giới tỉnh Tây Ninh, đi qua một số địa phương rồi về Vĩnh Long. Tuy nhiên sau đó người này thay đổi lời khai, nói nhập cảnh trái phép ở khu vực cửa khẩu Long Bình (huyện An Phú, tỉnh An Giang) rồi đi qua TP Tân An, Long An.

5622 ca nhiem 8835 1609131808
Quán cơm Minh Phát 2 ở huyện Cái Bè bị phong tỏa sau khi "bệnh nhân 1440" khai từng ghé. Ảnh: Hoàng Nam.

Qua trích xuất camera, Sở Y tế và Công an Long An xác định, 6h ngày 24/12, "bệnh nhân 1440" cùng người phụ nữ ở Đồng Tháp được một xe ôm chở từ đầu đường dẫn vào Trạm thu phí cao tốc Trung Lương ở TP Tân An đi hơn 2 km, đến tuyến tránh thuộc phường 4, TP Tân An. Cả hai đón xe 16 chỗ về nhà.

Trong cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 sáng nay, Chủ tịch UBND Long An Nguyễn Văn Út đã chỉ đạo các ngành có liên quan khẩn trương cách ly tập trung lái xe ôm, đồng thời tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2, F3 của "bệnh nhân 1440".

Trong khi đó, tài xế ôtô 16 chỗ cũng được xác định ở quận Bình Tân, TP HCM. "Tài xế này đã được đưa đi cách ly tập trung, kết quả xét nghiệm lần một âm tính nCoV. 5 ca F2 (tiếp xúc với tài xế) được yêu cầu cách ly tại nhà", ông Nguyễn Minh Nhựt, Chủ tịch UBND quận Bình Tân, cho biết.

Trước đó, tối 26/12, Bộ Y tế công bố người đàn ông 32 tuổi, được ghi nhận là "bệnh nhân 1440", ở xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, từ Myanmar nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở vào 2h sáng 24/12 và về nhà tại Vĩnh Long.

Điều tra dịch tễ của ngành y tế Vĩnh Long cho thấy ngày 15/12 người này từ Myanmar đi xe tải về huyện Mae Sot, tỉnh Taksin, Thái Lan, và ở lại đây. Tối 22/12, anh ta cùng 6 người khác lên ôtô tải (ngồi ở thùng xe) đi đến nhà chờ tại Campuchia vào chiều hôm sau. Tại đây, anh ta tiếp xúc hai người Việt Nam.

Bác sĩ Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, sức khỏe "bệnh nhân 1440" ổn định, không có biểu hiện ho, sốt; đang tiếp tục được cách ly điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Vĩnh Long.

Cửu Long – Hoàng Nam - Hữu Công

Thủ tướng yêu cầu truy vết người tiếp xúc Thủ tướng yêu cầu truy vết người tiếp xúc "bệnh nhân 1440"
Tiền Giang đóng cửa quán ăn liên quan bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép Tiền Giang đóng cửa quán ăn liên quan bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép
Bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép: Chủ tịch tỉnh Tây Ninh lên tiếng Bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép: Chủ tịch tỉnh Tây Ninh lên tiếng
/ vnexpress.net