Thời tiết hôm nay 10/7: Nắng nóng gay gắt khắp miền Bắc

Hôm nay, Bắc và Trung Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt, có nơi trên 40 độ C, chỉ số tia UV ở mức nguy hại cao rất cao với sức khoẻ con người.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, đợt nắng nóng này có khả năng sẽ kéo dài trong nhiều ngày tới. Nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.

Hôm nay, chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 8-10 - mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Dự báo thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: ngày nắng nóng, riêng Nam Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ trung bình 26-36 độ C, riêng Nam Sơn La - Hòa Bình nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 27-39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Khu vực Hà Nội: ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 28-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 27-40 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, phía Bắc có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nam đến tây nam cấp 2-3. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 25-37 độ C, phía Bắc 37-39 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 21-34 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 24-35 độ C.

thoi tiet hom nay 107 nang nong gay gat khap mien bac Thời tiết hôm nay 9/7: Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 40 độ C

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây ...

 

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống