Thời tiết hôm nay 19/10: Miền Bắc trời lạnh, miền Trung mưa lớn

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay, 19/10, không khí lạnh dần suy yếu, nên tình trạng rét không còn, trời chủ yếu lạnh về đêm và sáng sớm.

Tuy nhiên, từ đêm mai, 20/10, lại có một đợt không khí lạnh tăng cường kèm theo mưa khiến nhiệt độ lại giảm trở lại. Từ đêm 21 - 23/10, Bắc Bộ trời chuyển rét.

Trong khi đó, tại miền Trung, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao, từ đêm qua, khu vực từ phía Nam Nghệ An đến Quảng Trị có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông; cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, dông, lốc, sét cấp 1.

Thời tiết hôm nay 19/10: Miền Bắc trời lạnh, miền Trung mưa lớn
Người dân di chuyển trên đường bị ngập lụt tại TT.Kiến Giang, H.Lệ Thủy, Quảng Bình. Ảnh: TNO

Đợt mưa lớn này tại miền Trung sẽ giảm dần, mưa ngớt trong các ngày 20 - 21/10. Tuy nhiên, từ ngày 22 đến 27/10, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao nên khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có khả năng tiếp tục xảy ra đợt mưa lớn tiếp theo.

Dự báo thời tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời lạnh, đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ trung bình 19-25 độ C, riêng khu Tây Bắc nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa, mưa rào rải rác; sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trời lạnh. Nhiệt độ trung bình 19-25 độ C, vùng núi có nơi dưới 19 độ C.

Hà Nội: Nhiều mây, sáng có lúc có mưa, mưa rào; sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời lạnh. Nhiệt độ trung bình 20-25 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa rào vài nơi, riêng phía Bắc sáng có mưa, mưa rào rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía Bắc trời lạnh. Nhiệt độ trung bình 20-27 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 23-32 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 19-31 độ C.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trung bình 23-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Mưa lớn dữ dội ở miền Trung trong 4 ngày tới Mưa lớn dữ dội ở miền Trung trong 4 ngày tới

Sau bão số 8, từ đêm 15/10 đến 18/10, miền Trung có thể mưa to đến rất to, trong đó từ Hà Tĩnh đến Thừa ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/thoi-tiet-19-10-mien-bac-troi-la%cc%a3nh-mien-trung-mua-lon/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống