Thêm nhiều đại học cho sinh viên nghỉ hết tháng 2

Sáng 14/2, Đại học Quốc gia Hà Nội thông báo cho gần 40.000 sinh viên, học viên cao học nghỉ thêm hai tuần phòng Covid-19, đến hết 29/2.

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi do nCoV, đây là lần thứ ba Đại học Quốc gia gia hạn nghỉ cho sinh viên nghỉ, không tính 16 ngày nghỉ Tết Canh Tý. Trong thời gian nghỉ, sinh viên sẽ học trực tuyến trên cơ sở dữ liệu của trường.

Học sinh khối THCS và THPT của trường nghỉ theo lịch của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Riêng sinh viên khoa Y - Dược, Đại học Khoa học Tự nhiên, đi học từ ngày 10/2.

Trong thời gian nghỉ, Đại học Quốc gia Hà Nội khuyến cáo 12 đơn vị thành viên hạn chế hội nghị, hội thảo, tụ tập đông người và giữ vệ sinh môi trường làm việc.

Cùng ngày, Đại học Kinh tế quốc dân kéo dài thời gian nghỉ cho sinh viên từ 17 đến hết 23/2. Trong khi nghỉ, sinh viên không đến trường mà tăng cường tương tác với giảng viên thông qua hình thức học trực tuyến Blended learning.

Đại học Kinh tế quốc dân sẽ kiểm tra y tế hàng ngày đối với tất cả sinh viên đang ở ký túc xá, khuyến cáo những em chưa trở lại Hà Nội thì tiếp tục ở nhà. Trước đó, trường đã hai lần ra thông báo nghỉ từ 3 đến 9/2 và từ 10 đến 17/2.

Trước đó một ngày, Đại học Luật Hà Nội cho sinh viên tất cả cơ sở, phân hiệu của trường tiếp tục nghỉ từ 17 đến hết 23/2, không tiếp nhận sinh viên vào ký túc xá trong thời gian chưa tổ chức giảng dạy. Do có lịch nghỉ Tết kéo dài đến hết 9/2, đây là lần thứ hai trường gia hạn nghỉ học để phòng Covid-19.

Do tình hình dịch diễn biến phức tạp, nhiều trường đã kéo dài kỳ nghỉ đến 23/2 như Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đại học Luật Hà Nội, Đại học Thương mại...

Từ tuần trước, Đại học Thái Nguyên thông báo cho hơn 55.000 sinh viên nghỉ đến 1/3. Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long nghỉ tới 9/3 để phòng dịch. Để đảm bảo tiến độ học tập, nhiều trường chuyển sang học trực tuyến như Đại học Mở Hà Nội, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Sư phạm kỹ thuật TP HCM.

Đây là lần đầu tiên các trường đại học cho sinh viên nghỉ kéo dài. Trước đó dịp Tết Canh Tý, sinh viên được nghỉ 10-21 ngày.

Thanh Hằng

them nhieu dai hoc cho sinh vien nghi het thang 2 "Phải đảm bảo an toàn, sức khỏe cho học sinh khi đi học trở lại"

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: "Đã đi học trở lại thì trường, lớp phải thật sự an toàn, an toàn cả dưới ...

them nhieu dai hoc cho sinh vien nghi het thang 2 16 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trở lại từ ngày 17/2

Các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại sau khi đã tiêu độc, khử trùng, vệ sinh bàn ...

/ vnexpress.net