Số ca tử vong do COVID-19 tại Đồng Nai tăng

Ngày 24/11, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Đồng Nai cho biết, chỉ trong 24 giờ trên địa bàn đã có 18 ca tử vong liên quan đến COVID- 19. Đây được xem là số ca tử vong do nhiễm COVID -19 cao nhất trong một ngày tại Đồng Nai tính từ khi dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn.

Theo Sở y tế Đồng Nai, những ngày gần đây số lượng người tử vong do nhiễm COVID -19 tại đồng nai là 2 con số trong một ngày. Trong số này đa số là những trường hợp có bệnh nền chưa tiêm. Có cả những người đã tiêm vaccine nhưng vẫn tử vong do bệnh nền quá nặng. Tính đến nay tổng số ca ca tử vong do nhiễm COVID -19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã ở mức gần 700 ca.

Số ca tử vong do COVID-19 tại Đồng Nai tăng lên mức 18 người trong một ngày -0

Kiểm tra việc điều trị bệnh nhân COVID-19 tại một bệnh viện đa khoa.

Trước tình hình dịch vẫn còn diễn biến phức tạp, nhất là số ca tử vong vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các ngành và chính quyền các huyện, thành phố, các phường, xã phải tập trung nhân lực, vật lực đặc biệt là cung cấp thuốc kịp thời cho các F0 đang điều trị tại nhà. Những địa phương có F0 tăng cao cần thành lập các Trạm y tế lưu động, bố trí thêm lực lượng tình nguyện tại địa phương để đến tận từng nhà có F0 thăm hỏi tình hình hình, tư vấn và cấp thuốc điểu trị kịp thời.

Những ngày gần đây số ca F0 trên địa bàn tỉnh luôn ở mức cao trên 500 ca/ngày. Đa số là những ca do người dân tự tới các cơ sở y tế test nhanh, nên còn tiềm ẩn nhiều ca F0 chưa được phát hiện trong cộng đồng, do nhiều địa phương không còn triển khai test diện rộng trong cộng đồng như trước đây. Chỉ trong 24 giờ qua, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tiếp tục ghi nhận gần 600 ca dương tính với 252 ca trong cộng đồng được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc tại cơ sở y tế.

Ngọc Sơn

Đồng Nai lên kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3 cho lực lượng chống dịch Đồng Nai lên kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3 cho lực lượng chống dịch
Vượt 1.000 ca nhiễm trong ngày, Đồng Nai quay trở lại đỉnh dịch tháng 8 Vượt 1.000 ca nhiễm trong ngày, Đồng Nai quay trở lại đỉnh dịch tháng 8
/ cand.com.vn