Quán phở đêm khách phải chờ cả tiếng

Phở gánh Hàng Chiếu mở bán từ 3h sáng nhưng thực khách phải đợi cả tiếng mới đến lượt được phục vụ. 

Khó có thể thống kê con số chính xác các hàng phở ở Hà Nội, nhưng có một quán phở rất riêng với tên thường gọi là phở gánh Hàng Chiếu. Quán phở vỉa hè này nằm ở ngã tư Hàng Đường – Hàng Chiếu. Xuất phát từ một gánh phở, quán đã tồn tại hơn 20 năm với giờ mở cửa khoảng 3h sáng.

quan pho dem khach phai cho ca tieng
Cô chủ phở gánh - người đã bán phở ở đây hơn 20 năm.

Phở gánh – với đặc trưng quán vỉa hè không dành cho những người thích sự sang chảnh. Phở gánh cũng không dành cho người thiếu kiên nhẫn, bởi khách đông, bàn ghế ít, hạn chế không gian khiến bạn phải xếp hàng và có thể phải chờ đến cả tiếng để được phục vụ.

"Khu vực chế biến" của quán nhỏ bé với hai nồi nước dùng, mâm bày thịt, bánh phở, hành và các đồ phụ trợ. Chủ quán đồng thời là người phụ trách duy nhất khu chế biến này. Bát phở có ba loại: tái, chín và sốt vang, ăn kèm quẩy. Giá tiền cho một bát phở sốt vang là 40.000 đồng, ngang giá các quán phở thông thường khác ở Hà Nội.

Bát phở gánh có sợi phở mềm, nước dùng đậm vị hơn so với thông thường, thịt bò tái chín. Riêng sốt vang - sản phẩm bán chạy nhất của quán, có miếng thịt to hơn, màu nước nâu vàng, gồm nhiều loại thịt bò. Khách có thể yêu cầu miếng bình thường, miếng gân hoặc nhiều mỡ khi gọi sốt vang, chủ quán sẽ lựa đúng yêu cầu để phục vụ.

quan pho dem khach phai cho ca tieng
Phở sốt vang - món được gọi nhiều nhất ở phở gánh.

"Mấu chốt của một bát phở ngon nằm ở thịt và nước dùng, theo tôi thì cả hai yếu tố này ở phở gánh đều rất tốt. Bán hàng cho dân phố cổ khó tính không phải đơn giản, mà quán phở này tồn tại được đến hàng chục năm", chị Lan, nhà ở Hàng Bông, chia sẻ.

"Thực ra phở ở đây không phải xuất sắc so với nhiều quán phở có tiếng ở Hà Nội, nhưng đặc biệt bởi bán đêm, lại đợi lâu. Đêm thì luôn khiến người ta đói cồn cào, lại còn thêm chờ đợi, đến lúc được ăn nên càng ngon. Nhiều người đến ăn bực mình vì phải chờ lâu đã đi về", anh Long – một thực khách cho biết.

quan pho dem khach phai cho ca tieng
Quán phở mở bán lúc 3h đêm nhưng thu hút rất đông thực khách ngồi chờ đến lượt.

Dù còn nhiều ý kiến khen chê, phở gánh vẫn là một trong những địa điểm ẩm thực đêm đáng ghé thử ở Hà Nội.

VnExpress Marathon Hanoi Midnight là giải chạy đêm quy mô lớn đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, với quy mô tổ chức hơn 5.000 vận động viên. Giải chạy được tổ chức vào tháng 3/2020, qua nhiều tuyến phố như Phan Đình Phùng, Hàng Cót, Hàng Lược, Hàng Khay, Đinh Tiên Hoàng...

Quang Thái

quan pho dem khach phai cho ca tieng Quán phở Hà Nội nơi bạn không thể tìm thấy một miếng chanh nào
quan pho dem khach phai cho ca tieng Phở Minh: từ xe đẩy rong đến quán hơn nửa thế kỷ ở Sài Gòn
quan pho dem khach phai cho ca tieng Quán phở truyền thống 80 năm tuổi giữa lòng Hà Nội
/ vnexpress.net