Những người khỏi Covid-19 đầu tiên ở Bắc Giang xuất viện

Chiều 31/5, Bệnh viện dã chiến số 1 và Bệnh viện Phục hồi chức năng Bắc Giang công bố 39 bệnh nhân khỏi Covid-19, chủ yếu là công nhân tại các KCN huyện Việt Yên.

Bệnh viện dã chiến số 1 có 29 bệnh nhân xuất viện và Bệnh viện Phục hồi chức năng Bắc Giang có 10 bệnh nhân xuất viện.

Đây là những bệnh nhân đầu tiên được xuất viện trong đợt bùng phát dịch lần này tại tỉnh Bắc Giang. Sức khỏe các bệnh nhân ổn định, không có các triệu chứng lâm sàng như sốt, ho, khó thở; chụp X-quang phổi bình thường; các xét nghiệm chức năng gan, thận bình thường. Kết quả xét nghiệm đều trong giới hạn và đã có hai lần liên tiếp âm tính nCoV.

"Bệnh nhân 3621", 21 tuổi, là một trong 39 người khỏi bệnh và ra viện trong chiều nay, chị bày tỏ cảm xúc vô cùng vui mừng khi được trở về nhà: "Tôi làm trong Khu công nghiệp Vân Trung, phát hiện dương tính từ 12/5. Tính đến hôm nay là gần 20 ngày điều trị tại bệnh viện. Tôi đã nhận được sự quan tâm và điều trị tận tình từ các y bác sĩ những ngày qua. Tôi thực sự rất biết ơn vì điều đó. Cảm giác lúc này không biết nói gì hơn là hạnh phúc khi đã khỏi bệnh và háo hức rất mong được về nhà".

Sau khi ra viện, 39 người này về địa phương, cách ly tại nơi cư trú 14 ngày theo đúng quy định. Trong thời gian đó, những người này sẽ được xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14, sau đó tiếp tục thực hiện theo quy định của các địa phương.

Tong buổi công bố bệnh nhân khỏi Covid-19 chiều nay, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang quyết định trích quỹ hỗ trợ các bệnh nhân là công nhân mỗi người 2 triệu đồng; bệnh nhân nhỏ tuổi cũng nhận được quà 1/6 trước khi ra viện.

Những người khỏi Covid-19 đầu tiên ở Bắc Giang xuất viện
29 bệnh nhân được điều trị khỏi Covid-19 và xuất viện chiều nay tại Bệnh viện Dã chiến số 1. Ảnh: Bộ Y tế cung cấp
Thêm 68 ca COVID-19, Bắc Giang 48 trường hợp Thêm 68 ca COVID-19, Bắc Giang 48 trường hợp

Trưa 31/5, theo thống kê của Bộ Y tế, Việt Nam ghi nhận thêm 68 ca COVID-19 mới lây lan trong cộng đồng, trong đó ...

/ vnexpress.net