Những cách ăn sáng "giết" sức khỏe cực nhanh, hầu như người Việt nào cũng mắc phải

Bữa sáng là một bữa ăn quan trọng trong ngày. Thế nhưng, nhiều người vẫn ăn sáng sai cách gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

 

Ăn sáng sai cách sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe 

- Ăn đồ thừa từ tối hôm trước

Để tiết kiệm công sức và thời gian nhiều người thường chuẩn bị trước bữa sáng của ngày hôm sau. Nhưng thức ăn sau khi để qua đêm, đặc biệt là rau, có thể sản sinh nitrite (một chất gây ung thư), cực kỳ nguy hại đối với sức khoẻ.

- Bữa sáng quá sớm

Nhiều người có thói quen buổi sáng 5-6h dậy rồi ăn sáng luôn, họ cho rằng như vậy có thể kịp thời bổ sung năng lượng cơ thể cần thiết, nhưng bữa sáng ăn quá sớm có khả năng làm tổn thương dạ dày.

Lời khuyên của các chuyên gia là nên sắp xếp ăn sáng trong khoảng 6h30 đến 8h30, ăn trong vòng 15-20 phút, tạo thói quen làm việc nghỉ ngơi có quy luật.

- Ăn sáng với đồ chiên rán nhiều dầu mỡ

Đồ chiên rán nhiều dẫn mỡ có hàm lượng chất béo cao nhưng lại chứa rất ít dinh dưỡng, dễ dàng khiến ta bị tăng cân khi giữ thói quen ăn chúng vào bữa sáng.

Theo Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới, trung bình 1 trong 18 người đàn ông bị ung thư ruột kết thường ăn đồ ăn chiên rán vào bữa sáng. Ăn những món dầu mỡ vào buổi sáng cũng đặt bạn vào nguy cơ tăng 63% loại ung thư này hơn bình thường.

- Ăn sáng nhẹ cùng đồ uống có ga

Nhiều người thường chọn các loại bánh quy, socola đi kèm với nước ngọt có gas cho bữa sáng. Song các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, cách ăn sáng này không lành mạnh và kém thân thiện với sức khỏe. Thêm vào đó, đồ uống có ga khiến canxi trong cơ thể bị đào thải nhanh chóng, lâu dài sẽ khiến cơ thể mất nước.

- Ăn đồ chiên rán cùng sữa đậu nành

Các sản phẩm chiên rán như bánh quẩy, bánh bột mì,... kèm với sữa đậu nành là một lựa chọn ưa thích của nhiều người Việt. Song đây là những thực phẩm chứa nhiều chất béo chuyển hóa, gây bệnh cho cơ thể nếu tiêu thụ nhiều cộng với lượng protein có trong sữa đậu nành sẽ khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng.

- Vừa ăn vừa đi lại

Để tiết kiệm tối đa thời gian, nhiều người thường sử dụng bữa ăn sáng ngay trên đường đang đi làm, trên xe bus, ô tô, trong thang máy hay thậm chí cả nơi làm việc. Việc làm này vô tình làm hệ tiêu hóa của bạn phải “gánh họa”.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, vừa ăn vừa di chuyển dễ khiến cho bạn mắc các bệnh như: Trào ngược dạ dày, khó tiêu, trướng bụng, tăng hoạt động bàng quang… Chính vì thế, nếu muốn giữ một sức khỏe tốt, bạn nên bố trí thời gian nghỉ ngơi, ăn uống thật hợp lý vào buổi sáng để có một bữa ăn vừa ngon miệng, vừa đảm bảo không gây hại cho cơ thể.

Quỳnh Chi

Chất lượng không khí tới ngưỡng ‘nâu’: Cảnh báo khẩn cấp về sức khỏe

Từ sáng 20/2 đến nay, các hệ thống trạm quan trắc chất lượng không khí đều đưa ra “cảnh báo tím” - ngưỡng ô nhiễm ...

Mối nguy hại tiềm ẩn của điện thoại di động với sức khỏe trẻ em

Cha mẹ không để trẻ tiếp xúc và sử dụng smartphone quá sớm. Khi ngủ, hãy tắt wifi và chuyển điện thoại qua chế độ ...

Hồ Bắc cấm đi lại trên toàn tỉnh, kiểm tra định kỳ sức khỏe mọi người dân

Chính quyền tỉnh Hồ Bắc thông báo cấm tất cả các phương tiện giao thông hoạt động trên toàn tỉnh, nhằm ngăn chặn sự lây lan ...

/ www.doisongphapluat.com