Nhiều trẻ nhỏ mắc COVID-19 sau khi dự tiệc sinh nhật: Tạm đình chỉ Chủ tịch xã

Chủ tịch xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) bị tạm đình chỉ công tác vì lơ là phòng dịch, để 16 người mắc COVID-19, trong đó nhiều trẻ em cùng dự sinh nhật.

Ông Trần Văn Sáu - Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn - bị tạm đình chỉ công tác do chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 không kịp thời, để tụ tập đông người và chỉ đạo cách ly tại nhà không nghiêm, để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Nhiều trẻ nhỏ mắc COVID-19 sau khi dự tiệc sinh nhật: Tạm đình chỉ Chủ tịch xã  - 1
Ngành y tế Đắk Lắk lấy mẫu xét nghiệm hàng trăm người dân ở xã Vụ Bổn.

Quyết định này do ông Đinh Xuân Diệu - Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk - ký và có hiệu lực từ 18h ngày 10 đến hết ngày 24/8.

Như VTC News đưa tin, ngày 9/8, ngành y tế Đắk Lắk ghi nhận 3 trường hợp có kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên dương tính với SARS-CoV-2 tại thôn 7, xã Vụ Bổn.

Sau đó, ngành y tế phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh điều tra các trường hợp liên quan. Kết quả xét nghiệm cho thấy có 16 người (trong đó có nhiều trẻ em) dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện, 16 trường hợp trên không sốt, không ho, không khó thở.

Điều tra dịch tễ cho thấy, vào tối 5/8, một gia đình tại thôn 7 tổ chức sinh nhật cho con với hơn 20 người tham dự. Phần lớn những trẻ em mắc COVID-19 nói trên tham dự buổi sinh nhật này. Hiện cơ quan chức năng chưa xác định được nguồn lây nhiễm của chùm ca bệnh và đang tiếp tục truy vết.

THU CÚC

Tạm đình chỉ công tác Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định vì chơi golf giữa đại dịch Tạm đình chỉ công tác Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Định vì chơi golf giữa đại dịch
Trưởng phòng Kinh tế Nha Trang bị tạm đình chỉ liên quan chống dịch Trưởng phòng Kinh tế Nha Trang bị tạm đình chỉ liên quan chống dịch
Lơ là chống dịch, chủ tịch thị trấn ở Vĩnh Phúc bị tạm đình chỉ công tác Lơ là chống dịch, chủ tịch thị trấn ở Vĩnh Phúc bị tạm đình chỉ công tác
/ vtc.vn