Một tiểu thương ở Hà Nội nghi mắc Covid-19

Bệnh viện Bắc Thăng Long sáng 7/6 thông báo một phụ nữ 45 tuổi, ở tổ 17 thị trấn Đông Anh, bán rau tại chợ Cửa hàng mới, xét nghiệm dương tính với nCoV.

Điều tra dịch tễ ban đầu của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, người này đã nghỉ bán rau 2 ngày, đến 30/5 bắt đầu ho, sốt, đau họng, mua thuốc tại quầy thuốc Thu Hằng. Từ ngày 30/5 đến ngày 4/6, bà ở nhà tự điều trị. Chiều 4/6, bà đến phòng khám sàng lọc của Bệnh viện Bắc Thăng Long, chụp X-quang tim phổi, điều trị khoa Nội tổng hợp tại phòng cách ly tạm thời với chẩn đoán viêm phế quản phổi. Khi vào viện, bà táo tỉnh, sốt 37,8 độ C, ho đờm đục, tức ngực khi ho.

Bà được lấy mẫu xét nghiệm sáng 5/6, kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với nCoV tối 6/6. Hiện, bà đã được chuyển sang khu cách lỵ điều trị F0 khoa Truyền Nhiễm.

Bệnh viện Bắc Thăng Long xác định 13 người bệnh và nhân viên y tế tại các kíp trực từ ngày 4/6 đến ngày 6/6 tiếp xúc với người phụ nữ này, có đeo khẩu trang khi tiếp xúc, khám bệnh. Ngoài ra, người này có tiếp xúc gần với chồng, em trai, mẹ đẻ và anh trai. Tính đến sáng nay, bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm 53 người gồm nhân viên y tế, các bệnh nhân khoa sàng lọc, đang chờ kết quả.

Sáng nay, ông Vũ Cao Cương, Giám đốc Bệnh viện Bắc Thăng Long, cho biết người này khi vào viện đã khai báo y tế và không liên quan dịch tễ đến những vùng có dịch. Bệnh viện đã tiến hành khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm gửi đơn vị xét nghiệm khẳng định là Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và CDC Hà Nội.

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, để bảo đảm an toàn, Bệnh viện Bắc Thăng Long đã phong tỏa tạm thời toàn bộ khoa, phòng liên quan. Cùng với đó, bệnh viện phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đông Anh điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ bệnh nhân và nhân viên y tế liên quan, khử khuẩn toàn bộ khoa và các khu vực liên quan.

Hà Nội phong tỏa chung cư Hemisco Xa La có ca dương tính SARS-CoV-2 Hà Nội phong tỏa chung cư Hemisco Xa La có ca dương tính SARS-CoV-2

Lực lượng chức năng tạm thời phong tỏa chung cư Hemisco Xa La, phường Phúc La, quận Hà Đông sau khi phát hiện ca dương ...

/ vnexpress.net