Lao động phổ thông nước ngoài ở UAE có thể bảo lãnh người thân

Người nước ngoài có thể đưa người thân sang UAE nếu có thu nhập từ 1.000 USD trở lên, không phân biệt nghề nghiệp.

lao dong pho thong nuoc ngoai o uae co the bao lanh nguoi than

Lao động Việt Nam xếp hàng thi ngoại ngữ trước khi đi xuất khẩu lao động tháng 6/2017. Ảnh: Giang Huy.

Người nước ngoài đang làm việc và sống ở UAE được phép bảo lãnh người thân sang nước này dựa trên thu nhập, không dựa vào loại hình nghề nghiệp. Chính sách mới được ban hành cuối tháng 3/2019, theo Gulf News.

Theo The National, lao động nước ngoài muốn bảo lãnh cho bố mẹ sang UAE cần có lương tháng tối thiểu gần 5.500 USD (20.000 Dh), lao động nam phải có thu nhập hơn 1.000 USD/tháng (4.000 Dh) có thể đưa vợ sang UAE. Phụ nữ đơn thân ở UAE muốn đoàn tụ với con phải có mức lương tháng gần 3.000 USD (10.000 Dh).

Chính phủ UAE cho biết chính sách này nhằm tăng cường sự ổn định gia đình và mức độ gắn kết xã hội của người lao động nước ngoài, thu hút lao động có tay nghề cao trong khi duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân.

UAE cũng khuyến khích các thành viên trong gia đình của người nước ngoài tham gia thị trường việc làm, giúp giảm lao động tuyển mới. Chính phủ kêu gọi các cơ quan đánh giá và tăng cường các dịch vụ giáo dục và y tế cho cư dân.

Quy định cũ của UAE chỉ cho phép lao động ở một số nghề, đặc biệt là những người ở vị trí quản lý, được bảo lãnh người thân sang UAE. Điều này dẫn đến việc nhiều lao động nước ngoài có nghề nghiệp "bình dân" không thể đưa người thân sang mặc dù họ có thu nhập khá.

Ông Nasir Bin Thani Al Hamli, Bộ trưởng Nhân lực UAE, cho biết việc sửa đổi chính sách nhằm giúp các lao động nước ngoài gắn kết hơn gia đình, từ đó nâng cao năng suất làm việc và đóng góp cho nền kinh tế UAE.

lao dong pho thong nuoc ngoai o uae co the bao lanh nguoi than Phó chủ tịch xã nghỉ việc đi xuất khẩu lao động

Lương hơn 6 triệu đồng mỗi tháng, Phó chủ tịch xã ở Hà Tĩnh xin nghỉ việc để xuất ngoại cải thiện thu nhập.

lao dong pho thong nuoc ngoai o uae co the bao lanh nguoi than Lương hơn 4 triệu đồng, giáo viên bán hàng online, xuất khẩu lao động

Cô giáo Dương Thị Phương Thảo cho hay giáo viên phải bán hàng online, đi xuất khẩu lao động vì lương thấp, trong khi họ ...

Khánh Lynh

/ https://vnexpress.net