Huỳnh Như: Chỉ cần đủ người ra sân, tuyển Việt Nam quyết giành vé dự World Cup

Đối mặt với khó khăn chất chồng nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn quyết tâm hướng đến tấm vé tham dự World Cup.

"Đội tuyển Việt Nam đến đây với quyết tâm giành vé tham dự World Cup. Toàn đội sẽ cố gắng hết sức khi ra sân thi đấu và hy vọng sẽ thực hiện được", đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Huỳnh Như chia sẻ.

Ngày mai (21/1), Huỳnh Như và đồng đội bắt đầu hành trình tại vòng chung kết Asian Cup nữ 2022. Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng đấu khó với sự góp mặt của Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Ngoài ra, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng không có sự chuẩn bị tốt do có nhiều thành viên mắc COVID-19.

"Những đối thủ phía trước tuy rất mạnh nhưng không vì thế toàn đội nản chí. Chỉ cần chúng tôi có đủ người ra sân thi đấu trong ba trận kế tiếp, chúng tôi sẽ làm hết sức mình, thi đấu bằng tất cả khả năng, cống hiến những trận cầu đẹp cho người hâm mộ Việt Nam", Huỳnh Như cho biết.

Huỳnh Như: Chỉ cần đủ người ra sân, tuyển Việt Nam quyết giành vé dự World Cup - 1
Đội trưởng ĐT Việt Nam Huỳnh Như

Việc quá nửa đội hình mắc COVID-19 trong chuyến tập huấn Tây Ban Nha khiến đội tuyển Việt Nam chưa chắc có đủ người ra sân thi đấu trận đầu tiên.

Hôm nay (20/1), 18 thành viên của đội mới có mặt ở Ấn Độ và đến ngày mai mới có kết quả xét nghiệm COVID-19.

Điều này đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam không có một buổi tập trọn vẹn đội hình nào trước khi bước vào trận đấu với Hàn Quốc ngày mai.

"Các cầu thủ cũng đã có 10 ngày không được ra sân tập luyện. Chúng tôi đã vượt qua vòng bảng tại Tajikistan với ý chí và tinh thần đoàn kết. Muốn vượt qua vòng chung kết, chúng tôi phải có ý chí kiên cường cộng với yếu tố chuyên môn", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

"Đội tuyển Việt Nam ở bảng đấu khó. Đây là một điều không may cho chúng tôi, nhưng là một người làm chuyên môn có kinh nghiệm với bóng đá nữ trong nhiều năm, tôi cùng các thành viên đội tuyển sẽ cố gắng duy trì quyết tâm cao. Tinh thần của người phụ nữ Việt Nam luôn luôn được đặt lên hàng đầu với sự đoàn kết của toàn đội. Những gì không may mắn chúng tôi sẽ bỏ qua một bên".

Minh Ngọc

Ba tuyển thủ nữ Việt Nam sang Bồ Đào Nha thi đấu Ba tuyển thủ nữ Việt Nam sang Bồ Đào Nha thi đấu
Huỳnh Như, Tuyết Dung sẵn sàng sang Bồ Đào Nha thi đấu Huỳnh Như, Tuyết Dung sẵn sàng sang Bồ Đào Nha thi đấu

/ vtc.vn