Hồng Duy và Quang Hải: Chìa khóa mở \"cánh cửa thiên đường\" cho U23 Việt Nam

Thêm một lần, thầy trò HLV Park Hang-seo lại khiến người hâm mộ cả nước sống trong ngây ngất hạnh phúc.

hong duy va quang hai chia khoa mo canh cua thien duong cho u23 viet nam

Khi U23 Việt Nam bị dẫn bàn trước, HLV Park Hang-seo lần lượt thay 2 cầu thủ vào sân. Đầu hiệp 2, Đức Chinh thay cho Công Phượng bị đau nhẹ và chơi mờ nhạt. Chỉ sau đó 15 phút, ông thầy người Hàn Quốc tiếp tục tung Hồng Duy vào sân thay cho Duy Mạnh chấn thương sau một pha cản phá.

Lần đầu tiên được đá tại VCK U23 Châu Á, Hồng Duy đã khiến tất cả ngạc nhiên bởi khả năng và sự tự tin của mình. Hậu vệ của HAGL không đá thuần ở phía cánh trái như những gì người hâm mộ được biết về anh. HLV Park chỉ đạo cậu học trò đan vào khu trung tuyến và thực hiện nhiệm vụ "bắt chết" số 10 bên phía U23 Qatar là Afif.

Dù Almoez Ali đang là người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của giải, thế nhưng nếu không có "chim mồi" Afif, Ali đã bị phong tỏa. Hồng Duy không lao vào trực diện để lấy bóng trong chân các mũi tấn công của đối thủ mà anh thực hiện bắt người khu vực cùng các đồng đội.

Kết quả đem lại là bộ đôi Ali - Afif gần như bị bịt đường sút hoàn toàn. Bàn thua thứ 2 mà U23 Việt Nam phải nhận chỉ đến từ một tình huống lộn xộn trước khung thành.

hong duy va quang hai chia khoa mo canh cua thien duong cho u23 viet nam
U23 Việt Nam đã chiến đấu quả cảm. Ảnh: Tuấn Hữu.

Vẫn giữ được lối đá leo biên thần tốc. Hồng Duy chính là người khởi xướng cho bàn gỡ hòa 1-1 của U23 Việt Nam. Từ một pha bứt tốc bên cánh trái, nhận đường bóng của Xuân Trường, hậu vệ 21 tuổi có đường căng ngang khó chịu. Quang Hải chớp thời cơ nhanh chóng và dứt điểm bằng chân phải chuẩn xác đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Nói về Quang Hải, "chìa khóa" đưa U23 Việt Nam đến với chiến thắng ngày hôm nay. Với sự càn lướt tốt của người đá cùng cánh là Văn Thanh ở phía dưới, trận này Quang Hải có nhiều đất diễn hơn so với trận đấu gặp U23 Iraq.

Khi không phải tham gia nhiều vào mặt trận phòng ngự, Quang Hải đã phô diễn hết tài năng của mình. Nhưng không bám cánh như các trận trước, Quang Hải chịu khó bó sâu vào trong khu trung lộ và gây ra rất nhiều sự khó chịu.

Ngoài bàn mở tỉ số, chính Quang Hải là người đã khiến hàng triệu con tim NHM Việt Nam phải thốt lên trong sung sướng với bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 88: Một đường bóng nảy ra từ khung thành đối thủ, chỉ cần 2 nhịp xử lý, Quang Hải đã vẽ nên một đường cong không thể tuyệt vời hơn vào lưới U23 Qatar từ cái chân trái quá ngoan.

Bàn thắng đẹp đến mức nhiều NHM Việt Nam đã ví Quang Hải với... Messi bởi chỉ ở tiền đạo người Argentina mới có những siêu phẩm như thế.

Chúng ta đã bước vào chung kết với những "ngôi sao" tỏa sáng và một tập thể gắn kết, dưới bàn tay của một ông thầy "điều binh khiển tướng" tài ba.

Xứng đáng và thuyết phục, với U23 Việt Nam.

hong duy va quang hai chia khoa mo canh cua thien duong cho u23 viet nam Bạn gái Quang Hải chúc người yêu thành công trong trận chung kết

Bạn gái của Nguyễn Quang Hải khiến nhiều dân mạng không khỏi ghen tỵ khi cô đang "sở hữu" trái tim của cầu thủ mang ...

hong duy va quang hai chia khoa mo canh cua thien duong cho u23 viet nam HLV Park Hang-seo được tặng nhà, tặng xe vì đưa Việt Nam vào chung kết

Tối 23.1, với thành tích đưa đội tuyển U23 Việt Nam vào trận chung kết Giải vô địch U23 Châu Á bằng chiến thắng ngoại ...

hong duy va quang hai chia khoa mo canh cua thien duong cho u23 viet nam Truyền thông nước ngoài: Chiến thắng của U23 Việt Nam là nhờ công của "người hùng" Quang Hải

Việt Nam đã thẳng tiến vào trận chung kết AFC U-23 sau khi đánh bại Qatar 4-3 trên chấm phạt đền, mặc dù đã có ...

/ https://laodong.vn