Học sinh THPT Hà Nội trở lại trường từ 6/12

UBND TP Hà Nội đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT cho toàn bộ học sinh THPT và một số khối lớp khác đi học trực tiếp từ thứ Hai ngày 6/12.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng vừa ký văn bản thống nhất với đề xuất của Sở GD&ĐT về lộ trình cho học sinh đi học trực tiếp ở một số cấp học.

Theo đó, kế hoạch này được triển khai ở các xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã mức độ dịch cấp độ 1 và 2, trong 14 ngày, tính đến 30/11, không có ca F0 cộng đồng. Ngoài bậc THPT, học sinh lớp 9 tại 18 huyện ngoại thành tiếp tục học trực tiếp. Các khối còn lại học trực tuyến đến khi có thông báo mới, còn học sinh mầm non nghỉ tại nhà.

Học sinh THPT Hà Nội trở lại trường từ 6/12 - 1
Học sinh Hà Nội trở lại trường học trực tiếp sau thời gian nghỉ dịch.

Để đảm bảo an toàn khi tổ chức học trực tiếp, giáo viên chưa tiêm đủ hai mũi vaccine phòng COVID-19 chỉ dạy trực tuyến. Các trường phải đạt tiêu chí phòng chống dịch theo hướng dẫn liên ngành, đồng thời không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân, chỉ tổ chức việc dạy học trực tiếp một buổi/ngày.

Trong quá trình mở cửa, nếu phát hiện các vấn đề về dịch tễ, không đảm bảo an toàn, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 cấp huyện, thị sẽ xem xét, yêu cầu dừng việc học để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Quyết định mở cửa trường học được xem xét thận trọng dựa trên mức độ dịch, độ phủ vaccine với học sinh và kinh nghiệm mở cửa các trường trước đó.

Từ 23/11, Hà Nội đã tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 15 - 17 tuổi, trong đó phần lớn là học sinh THPT. Đến nay, tỷ lệ tiêm đạt hơn 90%.

Từ 8/11, khoảng 4.000 học sinh khối 9 của huyện Ba Vì được trở lại trường học trực tiếp. Sau đó hai tuần, 18 huyện còn lại cũng cho khối 9 trở lại trường với tổng số 36.000 học sinh, tỷ lệ đảm bảo an toàn trên 97%.

HÀ CƯỜNG

Học sinh THPT ở Hà Nội dự kiến quay lại trường từ ngày 6/12 Học sinh THPT ở Hà Nội dự kiến quay lại trường từ ngày 6/12
Sáng nay, Hà Nội bắt đầu tiêm vaccine cho học sinh THPT, trường nào tiêm đầu tiên? Sáng nay, Hà Nội bắt đầu tiêm vaccine cho học sinh THPT, trường nào tiêm đầu tiên?

/ vtc.vn