Hai nhân viên BV Gia Định dương tính với SARS-CoV-2

TP.HCM vừa mới phát hiện thêm hai nhân viên ở khoa vi sinh, Bệnh viện Nhân dân Gia Định dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều 13/6, thông tin từ Sở Y tế xác nhận, TP.HCM vừa mới phát hiện 2 nhân viên khoa vi sinh Bệnh viện Nhân dân Gia Định có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Hai nhân viên BV Gia Định dương tính với SARS-CoV-2 - 1

Theo đó, hai nhân viên khoa vi sinh Bệnh viện Nhân dân Gia Định dương tính với SARS-Cov-2 có một người là vợ của một nhân viên phòng công nghệ thông tin Bệnh viện Bệnh nhiệt đới bị nhiễm COVID-19. Trường hợp thứ 2 là đồng nghiệp của người vợ.

Trước đó, chiều 12/6, ngay sau khi nhận tin chồng nhiễm COVID-19, nữ nhân viên này đã khai báo tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định và được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến sự việc trên, ngay trong chiều 12/6, Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã cho xét nghiệm toàn bộ nhân viên trong khoa vi sinh. Tối cùng ngày đã có thêm 1 nhân viên có kết quả dương tính.

Qua điều tra dịch tễ ghi nhận hai nhân viên của bệnh viện chỉ làm việc tại khoa, không đi đến khoa phòng hay khu vực khác trong bệnh viện. Trong thời gian làm việc đều đeo khẩu trang.

Như VTC News đưa tin, trưa 13/6, Bệnh viện đã hoàn thành xét nghiệm rRT-PCR cho 887 nhân viên. Trong đó, 834 mẫu âm tính, 53 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (gồm 22 ca bệnh Bộ Y tế đã công bố trước đó, 31 ca chiều nay đang chờ công bố).

Hiện, 53 nhân viên dương tính đang được cách ly điều trị tại khoa Nhiễm A và Nhiễm D. 52/53 nhân viên hoàn toàn không có triệu chứng.

Hiện tại, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cũng đang tạm thời được phong tỏa và áp dụng theo đúng nguyên tắc về phòng, chống dịch COVID-19.

Nhân viên y tế mắc COVID-19: TP.HCM cảnh báo nguy cơ dịch lan từ bệnh viện Nhân viên y tế mắc COVID-19: TP.HCM cảnh báo nguy cơ dịch lan từ bệnh viện

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM nhận định, hiện nay chính các bệnh viện là nơi có nguy cơ lây lan ...

/ vtc.vn