Dân Vũ Hán đổ xuống đường đón năm mới

Người dân Vũ Hán tấp nập xuống đường chào đón năm 2021, sau một năm bị đại dịch Covid-19 tàn phá và sống trong phong tỏa nhiều tháng.

Như truyền thống mọi năm, hàng trăm người dân Vũ Hán đêm 31/12 cùng tập trung trước tòa nhà Hán Khẩu, một trong những địa điểm đón giao thừa nổi tiếng nhất của thành phố. Khi đồng hồ điểm thời khắc bước sang năm 2021, người dân Vũ Hán đồng loạt thả bóng bay lên trời, cùng nhau hò reo và chúc mừng năm mới.

"Tôi vô cùng hạnh phúc. Đây là lần đầu tiên tôi tới Vũ Hán, nhưng sự kiện đếm ngược thật ngoạn mục. Tôi hy vọng năm mới sẽ thuận lợi, lấy được bằng cử nhân và cũng có thể tìm được một người bạn trai", Yang Wenxuan, 20 tuổi, du khách tới Vũ Hán, hào hứng chia sẻ.

4052 5

Người dân Vũ Hán đổ xuống đường đón năm mới 2021. Ảnh: Reuters.

Lực lượng cảnh sát cũng xuất hiện dày đặc trong sự kiện giao thừa ở Vũ Hán. Các sĩ quan kiểm soát chặt chẽ đám đông và liên tục nhắc nhở mọi người phải đeo khẩu trang. Không khí buổi lễ nhìn chung diễn ra một cách yên bình và thoải mái.

Buổi lễ chào mừng năm mới diễn ra một năm sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết họ lần đầu nhận được thông báo về các ca nhiễm nCoV ở Vũ Hán, nơi được coi như địa điểm bùng phát Covid-19 đầu tiên trên thế giới. Một nhóm chuyên gia do WHO dẫn dắt dự kiến tới Trung Quốc vào tháng này để điều tra nguồn gốc của đại dịch.

Vũ Hán trong nhiều tháng không ghi nhận ca nhiễm nCoV cộng đồng và gần đây cũng bắt đầu tiêm vaccine Covid-19 cho người dân. Tuy nhiên, số ca nhiễm tiếp tục tăng ở các thành phố khác tại Trung Quốc, bao gồm các thủ đô Bắc Kinh, như lời cảnh tỉnh tới người dân Vũ Hán rằng đại dịch vẫn chưa chấm dứt.

"Tôi hy vọng vào năm 2021, mọi thứ ở Trung Quốc sẽ diễn ra tốt đẹp và Vũ Hán có thể trở lại bình thường. Tôi cũng hy vọng thế giới có thể sớm đánh bại đại dịch", Anson Yang, 25 tuổi, cư dân Vũ Hán, cho biết.

Từng là tâm Covid-19 nghiêm trọng, Vũ Hán đang kiểm soát tốt đại dịch và bắt đầu quá trình "hồi sinh". Cuộc sống của người dân ở thành phố cũng dần trở lại bình thường như chưa từng trải qua nhiều tháng căng thẳng sống dưới lệnh phong tỏa.

Ngọc Ánh (Theo Reuters)

Vết sẹo chưa lành ở Vũ Hán Vết sẹo chưa lành ở Vũ Hán
Nỗ lực thay đổi câu chuyện Covid-19 khởi phát ở Vũ Hán Nỗ lực thay đổi câu chuyện Covid-19 khởi phát ở Vũ Hán
/ vnexpress.net