Đà Nẵng dự kiến mở lại các hoạt động kinh tế - xã hội từ ngày 1/10

Chính quyền Đà Nẵng dự kiến chuyển sang thực hiện chỉ thị 19 và mở lại nhiều hoạt động kinh tế - xã hội từ ngày 1/10 tới đây.

Thông tin được ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng cho biết tại buổi đối thoại với doanh nghiệp ngày 24/9 vừa qua.

Theo đó, hiện nay TP Đà Nẵng đã đảm bảo các chỉ số được áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch và triển khai các hoạt động kinh tế - xã hội theo cấp độ 1 (bình thường mới). Cụ thể, về các tiêu chí kiểm soát bệnh theo Quyết định 3989, ngày 18/8/2021 của Bộ Y tế, Đà Nẵng đã đạt được 6/7 tiêu chí. Đến thời điểm này, 73% người dân trên 18 tuổi được tiêm vaccine. So với dự thảo của Bộ Y tế, Đà Nẵng ở cấp độ 1. Tuy nhiên, Đà Nẵng vẫn rất thận trọng khi nới lỏng các hoạt động.

Đà Nẵng dự kiến mở lại các hoạt động kinh tế - xã hội từ ngày 1/10
Đường phố Đà Nẵng trong những ngày giãn cách xã hội. Ảnh: Thanh Niên

Do đó, chính quyền Đà Nẵng dự kiến áp dụng biện pháp phòng, chống dịch và triển khai các hoạt động kinh tế - xã hội theo cấp độ 2 từ 1/10 đến 15/10 để đảm bảo đủ thời gian tạo kháng thể sau tiêm mũi 1, sau đó sẽ chuyển sang áp dụng cấp độ 1.

Trong đó, với việc thực hiện phòng chống dịch cấp độ 2 sẽ tương ứng theo Chỉ thị 19. Cụ thể, các hoạt động giáo dục, giao thông công cộng đường bộ, đường sắt, đường thủy, shipper công nghệ hoạt động bình thường. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ được hoạt động nhưng phải đáp ứng các quy định phòng chống dịch, trừ các dịch vụ spa, massage, vũ trường, karaoke, quán bar.

Cho phép hội họp trong nhà không quá 30 người hoặc không quá 100 người đã tiêm vaccine. Hoạt động ngoài trời 30 người hoặc không quá 200 người đã tiêm vaccine.

Các sự kiện tôn giáo văn hóa, tính ngưỡng tổ chức không quá 50 người hoặc không quá 200 người đã tiêm vaccine. Mở cửa các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, điểm tham quan du lịch, không tập trung quá 30 người. Các cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng hoạt động bình thường.

Tổ chức đám cưới, đám tang không quá 100 người hoặc 200 người đã tiêm vaccine hay đã khỏi bệnh.

Đến ngày 15/10, nếu tình hình dịch bệnh vẫn kiểm soát tốt, Đà Nẵng sẽ áp dụng cấp độ 1, tức là đưa cuộc sống về trạng thái bình thường mới. Trường hợp nếu dịch bệnh diễn biến phức tạp, thành phố sẽ có phương án khoanh vùng, áp dụng các biện pháp chống dịch cao hơn ở từng khu vực, có chọn lọc.

Từ khi thực hiện phong tỏa cứng toàn thành phố, Đà Nẵng đã dần kiểm soát được dịch bệnh, cách ly, cắt đứt nguồn lây. Số ca mắc mới Covid-19 đang giảm dần, trong đó có nhiều ngày không còn phát sinh ca mắc mới. Trong ngày 23/9, Đà Nẵng có 55/56 xã, phường không có ca mắc mới. 39 xã, phường đã được đánh giá là vùng xanh và không có ca cộng đồng.

Đà Nẵng ghi nhận số bệnh nhân COVID-19 được xuất viện cao nhất từ trước đến nay Đà Nẵng ghi nhận số bệnh nhân COVID-19 được xuất viện cao nhất từ trước đến nay

Chiều 31/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Đà Nẵng thông tin, trong ngày có 122 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/da-na%cc%83ng-du%cc%a3-kien-mo%cc%89-la%cc%a3i-cac-hoa%cc%a3t-do%cc%a3ng-kinh-te-xa%cc%83-ho%cc%a3i-tu-ngay-1-10/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống