Công ty bảo vệ phải chịu phí tốn chữa trị cho người nhà bệnh nhân bị hành hung

Bệnh viện K Trung ương ngày 13-3 đã yêu cầu đình chỉ 2 nhân viên bảo vệ hành hung người nhà bệnh nhân tới mức nhập viện, rạn xương tay; đồng thời công ty bảo vệ phải chịu mọi phí tổn chữa trị.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao động sáng 13-3, ông Phạm Lương An, Phó Giám đốc Bệnh viện (BV) K Trung ương, cho biết đang tiến hành xem xét, xử phạt công ty bảo vệ theo hợp đồng vì công ty đã không đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong bệnh viện.

cong ty bao ve phai chiu phi ton chua tri cho nguoi nha benh nhan bi hanh hung

Nạn nhân P. đang được điều trị tại BV Quân y 103 sau khi bị bảo vệ hành hung

Theo ông An, trong sự việc, chính bảo vệ của công ty đã gây ra tình trạng mất an ninh trật tự BV khi hành hung người nhà bệnh nhân đến mức phải nhập viện. Với 2 bảo vệ liên quan đến vụ việc là Tổ trưởng tổ bảo vệ Vũ Quang Tuấn, bảo vệ Hoàng Anh Tuấn, phía BV K đã yêu cầu Công ty Động Lực - đơn vị ký hợp đồng bảo vệ với BV K - đình chỉ công tác. Công ty này cũng sẽ phải chịu toàn bộ chi phí điều trị cho bệnh nhân và phải tiến hành các biện pháp để hòa giải với người bệnh.

Trước đó, sáng 9-3, khi đến BV K Trung ương (cơ sở Tân Triều) để chăm mẹ, anh Hoàng Tuấn P. (sinh năm 1984, ở tỉnh Nam Định) bị bảo vệ ngăn lại không cho anh vào vì lý do hết giờ vào thăm bệnh nhân. Sau khi có lời qua tiếng lại giữa hai bên, anh P. bỏ ra khu vực gần căng-tin bệnh viện hút thuốc và tiếp tục bị bảo vệ nhắc nhở không hút thuốc, sau đó mời anh P, ra phòng bảo vệ phía cổng làm việc. Tại đây trong quá trình trao đổi lời qua tiếng lại, trong lúc nổi nóng tổ trưởng Tổ bảo vệ Vũ Quang Tuấn không kiềm chế được gạt mạnh chiếc gạt tàn thuốc vào tường. Thấy vây, bảo vệ Hoàng Anh Tuấn và tưởng giữa hai bên xô xát, đánh nhau nên xông vào hành hung anh P.. Ngay sau đó, lực lượng công an khu vực có mặt tại BV đã đến can ngăn, đưa bệnh nhân vào BV Quân y 103 cấp cứu.

Sau khi bị hành hung, anh P. đau buốt vùng mạn sườn phải, vùng xương cụt, tay phải có biểu hiện bị sưng đau không cầm nắm được. Anh P. được đưa vào Bệnh viện 103 để cấp cứu và được xác định chấn thương vùng ngực kín và rạn xương tay phải.

Sáng 13-3, lãnh đạo BV K đã đến thăm anh P. tại BV Quân y 103.

cong ty bao ve phai chiu phi ton chua tri cho nguoi nha benh nhan bi hanh hung Đã xác định nhóm côn đồ đập phá bệnh viện, rượt đuổi y tá, điều dưỡng

Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã xác định được nhóm côn đồ đập phá bệnh viện và đuổi y tá, điều dưỡng, đập ...

cong ty bao ve phai chiu phi ton chua tri cho nguoi nha benh nhan bi hanh hung Mất bạn vì TNGT, nhóm côn đồ trút giận lên bác sĩ cấp cứu

Mặc dù đã được giải thích rõ bệnh nhân đã ngừng thở trước đó, nhưng nhóm thanh niên vẫn lao vào hành hung các y, ...

/ https://nld.com.vn